Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu giảm trước thềm đàm phán Mỹ-Trung

Giá cả hàng hóa

08/10/2019 22:23

Giá xăng dầu hôm nay 9/10 giảm nhẹ khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả của cuộc đàm phán thương mại cấp cao Mỹ-Trung trong tuần này.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng 9/10 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 12) 52,48 USD/thùng – giảm 0,42%. Giá dầu Brent (giao tháng 12) 58,20 USD/thùng - giảm 0,26%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 12): 39.090 JPY/thùng - tăng 160 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu hôm nay 9/10: Giảm nhẹ trước thềm đàm phán Mỹ-Trung.
Giá xăng dầu hôm nay 9/10: Giảm nhẹ trước thềm đàm phán Mỹ-Trung.

Phó Thủ tướng Liu He, trưởng đoàn đàm phán thương mại của Trung Quốc, chuẩn bị gặp các đối tác Mỹ vào 10/10. Có nhiều tín hiệu không đồng nhất về kết quả của cuộc họp này.

Một mặt, một số thông tin cho rằng các quan chức cấp cao của Trung Quốc đã thu hẹp phạm vi các chủ đề mà họ đã sẵn sàng thảo luận tại các cuộc đàm phán trong tuần này sau khi Washington đưa tám công ty công nghệ Trung Quốc vào danh sách đen của Mỹ.

Các công ty bị cáo buộc liên quan đến vi phạm nhân quyền đối với người thiểu số Hồi giáo ở Tân Cương.

Trong số các công ty được nhắm đến, có tên SenseTime Group và Megvii Technology, cả hai đều được hỗ trợ bởi tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc, Alibaba Group.

Các công ty có tên trong danh sách bị cấm giao dịch với các công ty Mỹ mà không được cấp giấy phép của chính phủ Mỹ, theo các báo cáo.

“Cũng có nhiều thông tin cho rằng các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung sẽ bị thu hẹp vì Trung Quốc dường như không muốn đưa ra bất kỳ cam kết nào khi đảng Dân chủ tiếp tục luận tội Tổng thống”, nhà phân tích năng lượng của Price Futures Group, Phil Flynn, viết trong một bài bình luận, đề cập đến các động thái của Quốc hội Mỹ chống lại Tổng thống Donald Trump.

Mặt khác, cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, nói rằng các hành động của Trung Quốc trước các cuộc đàm phán thương mại là đáng khích lệ. Ông nói rằng nội các của Tổng thống Trump vẫn lạc quan về việc đạt được thỏa thuận tại các cuộc đàm phán hiện đang được nối lại sau khi bị đình trệ hồi tháng Năm.

Ông Kudlow nói rằng “Tôi rất hy vọng. Tổng thống đã nói rằng ông muốn có một thỏa thuận, nhưng nó phải là một thỏa thuận đúng đắn cho Mỹ”.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement