Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá cổ phiếu Berkshire Hathaway của Buffett lên mức kỷ lục hơn nửa triệu USD

Chứng khoán

17/03/2022 23:14

Với mức hơn nửa triệu USD một cổ phiếu, giá trị vốn hóa của Berkshire Hathaway qua mặt cả Meta trong top 10 công ty đại chúng giá trị nhất nước Mỹ.

Cổ phiếu hạng A của Berkshire Hathaway đã đạt được một cột mốc quan trọng vào thứ Tư, lên mức cao nhất mọi thời đại là nửa triệu USD khi tập đoàn đa ngành của Warren Buffett khai hỏa trên tất cả các trụ sở trong quá trình phục hồi kinh tế.

Cổ phiếu loại A đã tăng 1,3% vào thứ Tư, tăng ngày thứ tư liên tiếp, đóng cửa ở mức 504.400 USD - lần đầu tiên đóng cửa trên ngưỡng nửa triệu USD. Cổ phiếu của công ty có trụ sở tại Omaha đã tăng hơn 11% trong năm nay, vượt trội đáng kể so với thị trường rộng lớn hơn.

Berkshire Hathaway đóng cửa trên mốc 500.000 USD.

Cathy Seifert, nhà phân tích của Berkshire tại CFRA Research cho biết: “Tôi nghĩ rằng sự luân chuyển thành những cái tên có giá trị, cùng với việc Berkshire tiếp xúc với không gian năng lượng và tiện ích ...

Sự phục hồi của cổ phiếu đã đẩy vốn hóa thị trường của Berkshire lên trên 730 tỷ USD, vượt qua Meta Platforms về giá trị thị trường và trở thành công ty phi công nghệ duy nhất trong danh sách 10 công ty đại chúng có giá trị nhất của Mỹ.

107031642-1647458422955-k67jf-10-most-valuable-companies-in-the-u-s-(1).jpg
10 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất tại Mỹ. (ĐVT: Tỷ USD)

Cổ phiếu loại A của Berkshire là đợt chào bán ban đầu của tập đoàn, nó nhanh chóng tăng giá theo thời gian để cuối cùng trở thành một trong những cổ phiếu đắt nhất ở Phố Wall.

Buffett cho biết ông sẽ không bao giờ chia cổ phiếu loại A vì ông tin rằng giá cổ phiếu cao sẽ giữ được và thu hút nhiều nhà đầu tư dài hạn, có định hướng chất lượng.

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu về một lựa chọn rẻ hơn của các nhà đầu tư nhỏ, Berkshire đã phát hành cổ phiếu loại B có thể chuyển đổi vào năm 1996 với giá 1/30 giá cổ phiếu loại A ban đầu.

Loại cổ phiếu giá cả phải chăng cho phép các nhà đầu tư mua trực tiếp một phần của công ty thay vì mua một phần cổ phần thông qua các quỹ tín thác đơn vị hoặc quỹ tương hỗ.

Cổ phiếu loại B của Berkshire đóng cửa ở mức 336,11 USD vào thứ Tư, tăng 12% tương tự trong năm nay.

Thu nhập hoạt động của công ty - bao gồm lợi nhuận thu được từ vô số hoạt động kinh doanh do tập đoàn sở hữu như bảo hiểm, đường sắt và tiện ích - đã tăng 45% so với một năm trước trong quý IV khi các doanh nghiệp tiếp tục trở lại cuộc sống sau đại dịch suy thoái kinh tế.

Hàng loạt cổ phiếu của Buffett cũng đang được đền đáp một cách xứng đáng, từ Apple cho đến các ngân hàng lớn và các công ty thương mại của Nhật Bản.

Vụ đặt cược lớn của huyền thoại đầu tư 91 tuổi vào Apple, công ty chiếm 40% danh mục đầu tư của Berkshire, đã kiếm được hơn 120 tỷ USD trên giấy tờ.

Trong khi đó, Berkshire đã hỗ trợ thêm cho cổ phiếu bằng cách mua lại số cổ phiếu kỷ lục 27 tỷ USD của chính mình vào năm 2021 khi “Oracle of Omaha” tìm thấy ít cơ hội bên ngoài.

Tập đoàn này đã không thực hiện bất kỳ thương vụ mua lại nào lớn trong những năm gần đây vì vậy đã liên tục mua lại cổ phiếu của chính mình với lượng tiền mặt khổng lồ.

(Nguồn: CNBC)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement