Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá căn hộ ở Tokyo vượt kỷ lục thời kỳ bong bóng năm 2021

COVID-19 và lãi suất thấp thúc đẩy nhu cầu sở hữu nhà tại Tokyo, Nhật Bản.

Giá căn hộ chung cư mới ở Tokyo tăng cao năm ngoái đã thiết lập kỷ lục trong thời kỳ đỉnh điểm của bong bóng giá tài sản của Nhật Bản, theo dữ liệu do Viện Kinh tế Bất động sản công bố hôm thứ Ba.

Giá trung bình của một căn hộ xây mới đã tăng 2,9% vào năm 2021 lên 62,6 triệu yên (550.000 USD) trên toàn khu vực thủ đô Tokyo. Kỷ lục được xác lập vào năm 1990 là 61,23 triệu yên.

Tại 23 phường trung tâm của Tokyo, con số này tăng 7,5% lên 82,93 triệu yên, lần đầu tiên đạt mức 80 triệu yên sau 3 thập kỷ.

screen-shot-2022-01-26-at-12.00.31.png
Người mua nhà Nhật Bản đang săn lùng các căn hộ không chỉ ở Tokyo mà còn cả các vùng lân cận.

Sự gia tăng này diễn ra khi nhiều cư dân ở Tokyo và các khu vực lân cận muốn sở hữu sau khi dành nhiều thời gian ở nhà trong đại dịch COVID-19. Việc nới lỏng tiền tệ trên toàn thế giới cũng đang thúc đẩy các khoản đầu tư vào các tài sản như bất động sản, khiến giá cả tăng cao hơn.

Số lượng căn hộ mới bán ra cũng tăng lần đầu tiên sau ba năm ở Tokyo lớn hơn vào năm 2021, tăng 23,5% lên 33.636. 23 phường của Tokyo tăng 21,8%.

Người mua nhà tìm kiếm các giao dịch tốt hơn cũng thúc đẩy sự gia tăng ở các quận lân cận, với doanh số bán căn hộ tăng 54,1% ở Kanagawa, 32,2% ở Saitama và 5,9% ở Chiba, tất cả đều giáp với Tokyo.

Nhìn chung, 73,3% căn hộ mới xây được bán ở Tokyo đã tìm được người mua vào năm 2021, cao nhất là 70%. Hàng tồn kho ở mức 6.848 căn tính đến tháng 12, giảm khoảng 2.000 căn so với một năm trước đó xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015.

Những căn hộ chung cư mới được người mua nhà Nhật Bản đặc biệt ưa chuộng, đặc biệt là các cặp vợ chồng có thu nhập cao. Giá đất và nhân công tăng đã giúp giá trung bình cho một căn hộ ở 23 phường của Tokyo tăng hơn 10 triệu yên chỉ trong hai năm.

Phần lớn sự gia tăng này được thúc đẩy bởi các đơn vị sang trọng ở các khu vực có uy tín như phường Minato và Chiyoda. Căn hộ có giá từ 100 triệu yên trở lên chiếm 8,6% tổng số căn hộ được bán vào năm 2021.

screen-shot-2022-01-26-at-12.02.36.png
Chung cư cao tầng được các cặp vợ chồng có thu nhập cao ưa chuộng. Ảnh: Daiwa House

Tadashi Matsuda thuộc Viện Kinh tế Bất động sản cho biết: “Đây là một kỷ lục kể từ khi chúng tôi bắt đầu theo dõi dữ liệu".

Các căn hộ ở ngay ngoại ô Tokyo cũng thu hút nhiều sự chú ý, đặc biệt là đối với những người mua nhà đang tìm kiếm một món hời tương đối. Những phát triển mới ở các thành phố như Ebina và Saitama, trong khoảng cách đi lại từ trung tâm Tokyo, đã nhận được sự quan tâm đáng kể vào năm 2021.

Hirokazu Seki, người đứng đầu công ty nghiên cứu thị trường bất động sản Jutaku Sangyo Kenkyusho, cho biết: “Nhu cầu về căn hộ mới vẫn tăng mạnh vào năm ngoái khi mọi người có các cách tiếp cận đa dạng hơn về cách họ làm việc và nơi họ sống”.

Các nhà phát triển bất động sản đã phản ứng với sự thay đổi của thị trường bằng cách xây dựng các căn hộ nhỏ hơn. Nhưng "với việc chi phí đất và xây dựng tăng, không có yếu tố nào đẩy giá căn hộ mới xuống", Matsuda nói.

"Sở thích của người tiêu dùng sẽ đóng một vai trò nào đó, nhưng giá cả ở khu vực lớn hơn Tokyo dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức cao".

Với việc nhiều người mua mới có thể tiếp cận được các căn hộ mới, nhu cầu đối với các căn hiện tại cũng đang tăng lên. Theo dữ liệu từ công ty tư vấn bất động sản Tokyo Kantei, căn hộ đã sở hữu trước trung bình ở Tokyo được niêm yết ở mức 41,66 triệu yên / 70 mét vuông vào năm ngoái, tăng 11,6%. Theo quận, Tokyo tăng 11,1%, tiếp theo là Saitama 10,8% và Kanagawa 8,4%.

Một kỷ lục 39.812 căn hộ đã sở hữu trước đã được bán ở Tokyo vào năm ngoái, cũng như số lượng nhà hiện có kỷ lục, Mạng thông tin bất động sản khu vực Đông Nhật Bản cho biết.

Masayuki Takahashi tại Tokyo Kantei cho biết: “Việc giảm giá có vẻ khó xảy ra, nhưng chúng ta có thể sẽ thấy mức tăng chậm hơn".

Lượng khí thải carbon của một ngôi nhà dự kiến ​​sẽ trở thành mối quan tâm lớn hơn đối với những người mua trẻ hơn, có ý thức hơn về môi trường.

Seki cho biết: “Chúng ta sẽ thấy sự gia tăng của những ngôi nhà được gọi là không sử dụng năng lượng, có tính năng cách nhiệt và tiết kiệm năng lượng tốt hơn".

Cho dù đối với những ngôi nhà có vị trí thuận tiện ở trung tâm thành phố, hay những căn lớn và rẻ hơn ở xa hơn, các công ty bất động sản sẽ cần phát triển các chiến lược bán hàng đáp ứng nhu cầu của nhiều người tiêu dùng.

(Nguồn: Nikkei Asia)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement