Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá cà phê “quay đẩu” giảm mạnh

Thị trường 24h

20/09/2019 08:48

Sau phiên tăng nhẹ hôm qua, giá cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên hôm nay giảm bình quân 400 đồng/kg.

Tại Đắk Lắk, giá cà phê phổ biến ở mức 33.100 đồng/kg, thấp hơn 400 đồng/kg so với hôm qua. Một số huyện như Cư M’gar của Đắk Lắk cao nhất được 33.200 đồng/kg. Những huyện khác trong tỉnh như Ea H’Leo và thị xã Buôn Hồ thấp hơn, khoảng 33.400 đồng/kg.

Tại thị xã Gia Nghĩa và một số huyện của tỉnh Đắk Nông, giá cà phê robusta cũng có mức giảm tương tự xuống dưới ngưỡng 33.000 đồng/kg, còn 32.800 đồng/kg. Hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum nhỉnh hơn, mức 32.900 đồng/kg.

Giá cà phê robusta tại Lâm Đồng cũng giảm bình quân 400 đồng/kg vào sáng nay, xuống còn 32.200 đồng/kg. Ở một số khu vực như Lâm Hà, Di Linh… của Lâm Đồng giá cà phê cao nhất đạt 32.300 đồng/kg.

Tại thị trường thế giới, giá cà phê robusta trên sàn London (Anh) tăng 19 USD/tấn xuống còn 1.300 USD/tấn, giá cà phê arabica trên sàn New York cũng giảm nhẹ.

Giá cà phê “quay đẩu” giảm mạnh

Những đồn đoán Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ không cắt giảm lãi suất USD như kỳ vọng, căng thẳng thương mại dịu bớt với khả năng sớm có thỏa thuận, Ả Rập Saudi sẽ trở lại sản xuất dầu vào cuối tháng… là những thông tin đã tác động khiến các nhà đầu cơ rút vốn ra khỏi các thị trường hàng hóa phái sinh làm giá cả ngập tràn sắc đỏ.

Đồng Reais tăng nhẹ trong khi USD tiếp tục sụt giảm đã thúc đẩy người Brasil gia tăng bán cà phê và các nông sản khác.

Đặc biệt, mối lo của thị trường dầu thô không còn khi Ả Rập Saudi tuyên bố sẽ khôi phục sản xuất vào cuối tháng, trong khi thị trường xuất hiện đồn đoán không chắc chắn Fed sẽ cắt giảm lãi suất và căng thẳng thương mại sẽ dịu bớt với khả năng sớm có thỏa thuận. Một khảo sát của hãng tin Bloomberg cho thấy 86,6% cược là Fed sẽ cắt giảm ở mức 0,25% do kinh tế Mỹ vẫn phát triển tích cực, nhưng khảo sát của CME Group thì chỉ 47.3%.

Việc các nhà đầu cơ rút vốn trên các thị trường hàng hóa phái sinh đã phản ứng quá mức khi cùng nhau tháo chạy tìm nơi trú ẩn khiến hàng hóa đồng loạt lao dốc.

Theo giới Thương nhân, với điều kiện thời tiết hiện hành khá thuận lợi, dự kiến Việt Nam sẽ có một vụ cà phê mới đạt sản lượng cao được bắt đầu thu hoạch trong vài tuần tới.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement