Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá Bitcoin hôm nay 31/1: Rơi xuống dưới 10.000 USD vì tác động từ vụ Coincheck

Tiền điện tử

31/01/2018 08:17

Nhiều sàn giao dịch tiền ảo bị cơ quan quản lý Nhật Bản thanh tra đã khiến giá Bitcoin giảm mạnh từ chiều qua đến sáng nay khi về dưới 10.000 USD.

Dự báo trong hôm nay, giá Bitcoin sẽ tiếp tục giảm tiếp khi không có tín hiệu khả quan nào cho việc tăng giá sau hàng loạt sàn giao dịch bị sờ gáy tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Việc Coincheck tại Nhật Bản bị tin tặc tấn công với ước tính hơn 500 triệu USD bị đánh cắp cùng nhiều sàn giao dịch tiền ảo đã bị yêu cầu thanh tra nhằm bảo vệ người tiêu dùng như gây thêm khó khăn cho nhà đầu tư lướt sóng khi giá giảm mạnh, thị trường tiền ảo đỏ sàn.

Bitcoin nói riêng và thị trường tiền ảo nói chung tiếp tục đón tin xấu khiến giá giảm mạnh.
Bitcoin nói riêng và thị trường tiền ảo nói chung tiếp tục đón tin xấu khiến giá giảm mạnh.

Ghi nhận lúc 7h50 sáng 31/1, giá Bitcoin trên Coindesk ở mức 9.822 USD, giảm hơn 200 USD trong phiên giao dịch. So với thời điểm này tuần trước, giá Bitcoin đã giảm hơn 2.000 USD, vốn hóa thị trường còn 165 tỷ USD.

Coingecko đưa giá Bitcoin đạt 9.853 USD, giảm gần 12% so với hôm qua. Sự thay đổi giá Bitcoin được ghi nhận giảm mạnh nhất vào thời điểm tối qua 30/1 theo giờ Việt Nam khi từ hơn 11.000 USD xuống còn dưới 10.000 USD chỉ trong vài giờ.

Giá Bitcoin trong 12 giờ qua tiếp tục giảm mạnh do hiệu ứng dây chuyền Coincheck.
Giá Bitcoin trong 12 giờ qua tiếp tục giảm mạnh do hiệu ứng dây chuyền Coincheck.

Coinbase đưa giá Bitcoin cùng thời điểm đạt 9.785 USD, giảm hơn 1.300 USD so với phiên giao dịch hôm qua. Mức cao nhất trong 12 giờ qua mà Bitcoin ghi nhận ở giá trên 11.448 USD, trong khi số thấp nhất đạt 9.750 USD.

Chuyên gia Nikhilesh De trên Coindesk nhận định giá Bitcoin giảm hơn 10% trong cuối phiên giao dịch hôm qua xuất phát trong bối cảnh thị trường chứng khoán bị sụt giảm và độ an toàn trên các sàn giao dịch tiền ảo đang là mồi ngon để tin tặc lộng hành.

Ghi nhận trên CoinMarketCap và OnChainFX, giá của 10 đồng tiền ảo đứng đầu đã giảm liên tiếp trên 10% trong rạng sáng nay, bao gồm NEM, EOS và Cardano.

Dự báo trong hôm nay, giá của đồng tiền ảo XEM của NEM sẽ tiếp tục giảm mạnh khi liên quan trực tiếp trong vụ tấn công Coincheck. Reuters trong báo cáo mới nhất cũng công bố đồng tiền ảo XEM được xem là kênh trung gian cho việc rửa tiền của tin tặc sau khi tấn công vào Coincheck lần này.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement