Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá Bitcoin có thể về mốc 23.000 USD

Tiền điện tử

08/06/2021 17:38

Thị trường tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng vẫn chưa cho thấy bất kỳ tín hiệu phục hồi mạnh mẽ nào. Ngược lại, theo dự báo, đà sụt giảm vẫn tiếp diễn và giá Bitcoin có thể về mốc 23.000 USD.

Diễn biến giá Bitcoin hai tuần qua khá ảm đạm. Đồng tiền ảo này liên tiếp mất các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Sau khi thất bại trong việc lấy lại mốc 40.000 USD ngày 3/6, giá Bitcoin có xu hướng tụt dần. Sau khi chạm sát mức 30.000 USD ngày 24/5, Bitcoin không có bất kỳ đà phục hồi nào đáng kể, phần lớn thời gian dưới mức 40.000 USD.

Cuối tuần qua, sau cuộc phỏng vấn của cựu Tổng thống Mỹ Donal Trump với Fox News, Bitcoin một lần nữa “đổ máu”, giá có lúc về quanh 32.000 USD trước khi được giao dịch ở mốc 33.000 USD hiện tại.

dot-giam-khac-sap-xay-ra-bitcoin-co-the-ve-23000-usd.jpeg

Theo dữ liệu phân tích của The Block, số lượng giao dịch hàng ngày trên mạng của Bitcoin giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ tháng 8/2018.

Mức trung bình cộng trong bảy ngày của giao dịch Bitcoin giảm xuống còn 217.000 giao dịch vào ngày hôm qua. Lần cuối cùng con số này được ghi nhận là cuối tháng 8/2018.

Theo báo cáo hàng tuần về dòng tiền quỹ tài sản kỹ thuật số của CoinShares ngày 7/6, dòng tiền rút khỏi Bitcoin từ nhóm nhà đầu tư tổ chức đang tăng mạnh.

Theo đó, các đơn vị liên tục ‘thoát hàng’ với dòng tiền ra đạt mức cao kỷ lục hơn 141 triệu USD tuần qua.

Hiện tượng này được ghi nhận sau khi thị trường tiền mã hóa trải qua làn sóng điều chỉnh lớn trong tháng 5.

Từ ngày 10/5 đến 16/5, các tổ chức rút gần 100 triệu USD từ thị trường tiền điện tử. Khối lượng giao dịch Bitcoin cũng đang giảm mạnh. Tuần đầu tiên tháng 6, ​​hoạt động giao dịch BTC giảm 62% so với mức trung bình hàng tuần của tháng 5.

Tuy vậy, CoinShares nhấn mạnh dòng tiền ra chỉ chiếm chưa đến 1/10 dòng vốn vào của năm 2021.

“Dòng tiền ra chiếm 8,3% dòng vốn vào ghi nhận trong năm 2021 đến thời điểm này. Con số này vẫn đạt mức tối thiểu so với dòng tiền ra đầu năm 2018”, báo cáo cho biết.

Từ đầu năm 2021, hơn 4,2 tỷ USD đổ vào Bitcoin. Đồng tiền này hiện chiếm 65,9% tổng số vốn được khóa lại trong các sản phẩm đầu tư tiền mã hóa.

Nhu cầu của giới đầu tư tổ chức giảm đối với BTC, nhưng tăng lên với Ethereum. Ethereum hiện chiếm hơn 26,8% tổng tài sản được quản lý sau khi ghi nhận dòng tiền vào trị giá 33 triệu USD tuần trước.

Ngoài ra, các sản phẩm đầu tư liên quan đến Ripple (XRP) và Cardano (ADA) cũng đang thu hút sự quan tâm, với dòng tiền vào đạt lần lượt 7 triệu USD và 4,5 triệu USD.

Theo dữ liệu từ CoinGecko, Ethereum tiếp tục soán ngôi Bitcoin với tư cách là tài sản tiền mã hóa không phải stablecoin được giao dịch nhiều nhất.

“Bitcoin hiện vẫn trong chu kỳ giảm”, nhà phân tích tiền điện tử Nebraskan Gooner nhận định.

Dự đoán về xu hướng của Bitcoin trong vài ngày tới, Nebraskan Gooner cho biết: “Nếu BTC không giữ được ngưỡng hỗ trợ ở 32.000 USD, nhiều khả năng đồng tiền mã hóa này sẽ về mốc 23.000 USD”.

“Xét về góc độ phân tích kỹ thuật, về ngắn hạn, giá BTC vẫn sẽ tiếp tục giảm. Đà bán trong vài ngày tới có thể mạnh hơn. Tôi tin một đợt điều chỉnh tồi tệ nữa sẽ sớm xảy ra”, ông bổ sung.

Dù vậy, Nebraskan cũng trấn an nhà đầu tư rằng chu kỳ tăng giá tiếp theo sẽ lớn hơn sau đợt điều chỉnh này. Vì thế, các nhà đầu tư cần “cố gắng vượt qua cơn bão này để tận hưởng những điều tốt đẹp phía trước”.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement