Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá bất động sản thế giới rớt thê thảm sau COVID-19

Vĩ mô

13/05/2020 08:47

Trong quý I/2020, giá nhà cao cấp tại một số thành phố trên thế giới đã giảm sâu do dịch COVID-19, tuy nhiên đây không phải xu hướng toàn cầu.

Theo báo cáo của Knight Frank, công ty tư vấn bất động sản có trụ sở tại London, giá nhà cao cấp tại một số thành phố lớn như New York, Bắc Kinh, London và Vancouver đều cho thấy sự giảm giá trong quý đầu tiên của năm 2020. Đặc biệt, Nairobi, Kenya và Bangkok là những thành phố chứng kiến mức giảm lớn nhất với khoảng 4%.

Những tác động của đại dịch COVID-19 có thể sẽ được nhận thấy rõ nhất trong quý II/2020, đặc biệt là tại các cường quốc lớn như Mỹ, nơi gần như đã thực hiện chính sách giãn cách xã hội trong suốt vài tháng qua.

Thị trường bất động sản London ghi nhận mức tăng thấp nhất từ 2015 đến nay - 0,5%.
Thị trường bất động sản London ghi nhận mức tăng thấp nhất từ 2015 đến nay - 0,5%.

Ở các thành phố như London và Amsterdam, những nơi nổi tiếng với giá cho thuê đắt đỏ, đã chứng kiến mức tăng thấp nhất kể từ năm 2015, lần lượt là 0,5% - 0,1%. Trong khi đó, thành phố Barcelona chứng kiến mức giá thuê nhà lần đầu tiên giảm kể từ năm 2013.

Năm 2020 chứng kiến ngành du lịch gặp khó khăn do dịch COVID-19, thị trường cho thuê trung và dài hạn có thể hưởng lợi nhiều từ điều đó. Hầu hết các chuyên gia kinh tế đều dự đoán sẽ có những dấu hiệu cho sự phục hồi trong quý 3 năm nay.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng giá vẫn diễn ra ở một số nơi. Cụ thể, giá nhà tại thành phố Manila trong quý I/2020 đã tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, Đài Bắc và Stockholm đều ghi nhận mức tăng 8%. 

Ngoài ra, thành phố Quảng Châu của Trung Quốc cũng ghi nhận giá nhà tăng hơn 6%, bất chấp sự tác động tiêu cực của dịch bệnh đến đất nước đông dân nhất thế giới này.

Knight Frank dự đoán rằng cả doanh số và giá nhà đều sẽ giảm trong quý II/2020 năm nay do chính phủ tại nhiều nước trên thế giới vẫn thực hiện việc hạn chế đi lại tương đối nghiêm ngặt.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement