Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gen Z yêu thích phong cách retro giúp Fujifilm tăng thị phần máy ảnh Instax

Báo cáo phân tích

11/12/2023 08:11

Fujifilm Holdings đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng của mảng kinh doanh máy ảnh tức thì Instax lên 150 tỷ yên (1,01 tỷ USD) vào năm tài chính tới, cao hơn gấp ba lần so với 10 năm trước, bằng cách xây dựng cơ sở người hâm mộ Gen Z.

Doanh số bán Instax được đặt mục tiêu tăng khoảng 15% trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2025 so với năm tài chính 2022. Đây sẽ là năm thứ tư liên tiếp sản phẩm này đạt doanh thu kỷ lục.

Fujifilm nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng từ thế hệ trẻ bị thu hút bởi sự mới lạ cổ điển của việc chụp những bức ảnh chụp nhanh có một không hai mà họ phát triển trước mắt họ.

Công ty mong muốn tăng doanh số bán hàng bằng cách tung ra các mẫu Instax mới và máy in ảnh không dây cho điện thoại thông minh.

Vào tháng 9 năm ngoái, Fujifilm đã phát hành một ứng dụng Instax có thể được các công viên giải trí, khách sạn và các doanh nghiệp khác sử dụng để in ảnh với các mẫu tùy chỉnh.

Fujifilm cũng đang mở rộng năng lực sản xuất phim, cung cấp nguồn doanh thu liên tục sau khi máy ảnh được bán.

Gen Z yêu thích phong cách retro giúp Fujifilm tăng thị phần máy ảnh Instax  - Ảnh 1.

Châu Âu và Châu Mỹ là những thị trường lớn nhất của máy ảnh Instax. Ảnh: Fujifilm

"Chúng ta đang ở trong tình trạng nguồn cung không theo kịp" Chủ tịch Fujifilm Teiichi Goto cho biết.

Fujifilm đã chi 2 tỷ yên vào năm 2022 để bổ sung thiết bị sản xuất tại một nhà máy ở tỉnh Kanagawa, gần Tokyo. Công ty sẽ chi khoảng 4,5 triệu yên để nâng cấp hoạt động sản xuất tại cùng địa điểm vào nửa cuối năm tới. Công suất trong năm tài chính 2025 dự kiến sẽ cao hơn khoảng 40% so với năm tài chính 2021.

Fujifilm ước tính có hàng chục triệu máy ảnh Instax đang được sử dụng trên khắp thế giới, chụp khoảng 1 tỷ bức ảnh mỗi năm. Hàng nghìn tỷ bức ảnh được cho là được chụp bằng điện thoại hàng năm, tạo ra điều mà công ty coi là nhu cầu lớn về ảnh in chưa được khai thác.

Để nắm bắt nhu cầu đó, Fujifilm đã mở rộng đội ngũ tiếp thị Instax gần gấp 5 lần trong 10 năm qua, chủ yếu tuyển dụng những người ở độ tuổi 20. Để phát triển sản phẩm, công ty đã khảo sát hàng nghìn người.

Lợi nhuận hoạt động trong phân khúc hình ảnh của Fujifilm dự kiến sẽ tăng 21% lên 88 tỷ yên trong năm kết thúc vào tháng 3 năm 2024. Dự báo chiếm 30% tổng doanh thu toàn tập đoàn, khiến phân khúc này trở thành phân khúc có thu nhập lớn nhất của Fujifilm sau mảng chăm sóc sức khỏe.

Gen Z yêu thích phong cách retro giúp Fujifilm tăng thị phần máy ảnh Instax  - Ảnh 2.

Fujifilm sẽ tạo ra doanh số bán hàng bằng cách phát hành thêm các mẫu máy ảnh Instax, bao gồm cả Instax Mini 12. Ảnh: Fujifilm

Hoạt động kinh doanh Instax đóng góp hàng chục tỷ yên vào lợi nhuận hoạt động cho phân khúc này. Nó cũng có tỷ suất lợi nhuận hoạt động cao nhất trong nhóm, vào khoảng 20%.

Châu Âu và châu Mỹ là những thị trường lớn nhất của Instax, tiếp theo là châu Á. Instax Mini Evo cao cấp, ra mắt vào tháng 12/2021, tiếp tục được ưa chuộng, với doanh số tăng gấp đôi trong năm từ tháng 4 đến tháng 9 hai năm sau khi ra mắt.

Những người trẻ tuổi đã thúc đẩy sự tăng trưởng này. Các nhà phân tích người tiêu dùng cho biết việc tiết lộ các bức ảnh bị trì hoãn và cảm giác tương tự giúp tạo ra một kết nối cảm xúc với các máy ảnh.

"Xã hội càng trở nên hiệu quả thì sự chuyển dịch phản động sang những thứ công nghệ thấp, kém hiệu quả hơn nhưng cho phép mọi người tận hưởng những trải nghiệm độc đáo của riêng họ càng mạnh mẽ" Keigo Bove, trưởng nhóm nghiên cứu thanh thiếu niên tại công ty tiếp thị Hakuhodo cho biết.

(Nguồn: Nikkei)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement