Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

GDP giảm hơn 12%, kinh tế Singapore chính thức rơi vào suy thoái

Kinh tế thế giới

14/07/2020 11:02

Số liệu thống kê chính thức cho thấy nền kinh tế Singapore đã rơi vào suy thoái trong quý II/2020 với mức suy giảm kỷ lục 41,2% so với quý trước đó.

Singapore cũng đang đối mặt với khả năng ghi nhận mức suy giảm kinh tế sâu nhất trong năm nay, giữa bối cảnh các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào thương mại này.

Số liệu sơ bộ công bố ngày 14/7 của Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore cho thấy, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong quý kết thúc vào tháng 6/2020 đã giảm mạnh 12,6% so với cùng kỳ năm 2019, sâu hơn mức dự báo giảm 10,5% mà các nhà kinh tế đưa ra trước đó.

  Vịnh Marina, Singapore. Ảnh: Internet

Vịnh Marina, Singapore. Ảnh: Internet

Mức giảm GDP trong quý II/2020 đánh dấu quý sụt giảm thứ hai liên tiếp của kinh tế Singapore, đồng nghĩa Singapore đã rơi vào suy thoái kỹ thuật. Trước đó, trong quý I/2020, kinh tế Singapore đã giảm 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, nền kinh tế Singapore đã rơi vào suy thoái kỹ thuật.

Chính phủ Singapore dự kiến tăng trưởng GDP cả năm 2020 của nước này sẽ trong khoảng từ -7% đến -4%, mức giảm lớn nhất trong lịch sử.

Bà Selena Ling, người đứng đầu mảng nghiên cứu tài chính và chiến lược thuộc Ngân hàng OCBC, cho biết với việc Singapore đã mở cửa trở lại nền kinh tế, quý III/2020 có thể sẽ chứng kiến mức tăng trưởng khiêm tốn. Tuy nhiên, chuyên gia của OCBC cho rằng kinh tế Singapore dù có cải thiện những vẫn sẽ nằm trong vùng suy giảm.

Chính phủ Singapore đã “bơm” vào nền kinh tế khoản kích thích trị giá gần 100 tỷ SGD (72 tỷ USD) để giảm bớt tác động của đại dịch COVID-19. Singapore thường được coi như một phong vũ biểu cho “sức khỏe” của thương mại toàn cầu khi nền kinh tế này rất nhạy cảm với các cú sốc bên ngoài. Do vậy, những con số ảm đạm của kinh tế Singapore là một dấu hiệu đáng ngại khác cho nền kinh tế toàn cầu.

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement