Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gấp rút chuẩn bị cung cấp dịch vụ 5G tại Việt Nam

Số hóa

25/11/2020 14:45

Các nhà mạng viễn thông Việt Nam đang gấp rút hoàn thiện hạ tầng để cung cấp dịch vụ 5G tại Hà Nội và TP.HCM.

Theo thông tin từ Vinaphone, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn VNPT), các nhà mạng này đang gấp rút hoàn thành lắp các trạm 5G, để sẵn sàng phát sóng và cung cấp các dịch vụ 5G thương mại tại Hà Nội và TP.HCM ngay tháng 12/2020.

Để giúp người dân cảm nhận sự khác biệt của mạng 5G với các mạng 2G, 3G, 4G,  Vinaphone sẽ chuẩn bị các điểm trải nghiệm 5G phục vụ miễn phí cho người dân tại Hà Nội và TP.HCM trên các mẫu điện thoại hỗ trợ 5G mới nhất, các ứng dụng công nghệ trên nền tảng thực thế ảo (AR/VR), điều khiển hoạt động của các robot thông qua mạng 5G.

Người dùng có sẵn thiết bị hỗ trợ 5G sẽ được trải nghiệm mạng VinaPhone 5G với tốc độ tối đa lên tới 2,2Gbps, tốc độ trung bình cao gấp 10 lần so với mạng 4G hiện nay.

Gấp rút chuẩn bị cung cấp dịch vụ 5G tại Việt Nam

Cùng thời điểm này, MobiFone cũng đang gấp rút lắp đặt thiết bị, chuẩn bị các điều kiện về kỹ thuật, nhân sự, địa điểm cho việc thử nghiệm cung cấp dịch vụ 5G thương mại, để người dân tại TP.HCM được trải nghiệm 5G thương mại trong tháng 12/2020.

Để thử nghiệm cung cấp dịch vụ 5G thương mại, MobiFone đã phối hợp với các nhà cung cấp thiết bị đầu cuối về mạng 5G trên thế giới, nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho trải nghiệm của khách hàng.

MobiFone đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, truyền dẫn, khảo sát, đánh giá độ sạch băng tần 2600 MHz tại các khu vực triển khai thử nghiệm, sẵn sàng triển khai tích hợp, phát sóng thử nghiệm thương mại 5G với quy mô 50 trạm tại TP.HCM.

Các thuê bao của mạng MobiFone sử dụng không phải đổi SIM vẫn dùng được mạng 5G trong vùng phủ sóng, tại các khu vực trung tâm, các điểm tập trung người, khách tham quan.

Việc sớm thương mại hóa 5G không chỉ giúp Việt Nam mở ra cơ hội phát triển cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực công nghệ cao, mà còn giúp giải quyết bài toán đưa internet đến vùng sâu vùng xa, khi tốc độ 5G có thể giúp thay thế internet cáp quan.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, từ năm 2021, Việt Nam sẽ triển khai 5G trên diện rộng. Khi đó, thị trường sẽ có thiết bị 5G Việt Nam.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị các doanh nghiệp liên quan xây dựng phương án về dùng chung cơ sở và thiết bị 5G. Việt Nam sẽ phát triển mạng 5G đồng thời cũng tắt mạng 2G, 3G để giảm chi phí khai thác cho nhà mạng.

Việc phát triển 5G cũng là yếu tố hạ tầng quan trọng để Việt Nam thực hiện chuyển đổi số quốc gia, xây dựng Chính phủ điện tử tiến tới Chính phủ số trong thời gian tới.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement