Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gạo ST25 giành á quân cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới 2020

Thị trường 24h

04/12/2020 18:43

Gạo thơm ST25 của Việt Nam về nhì tại cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới 2020 vừa diễn ra tại Mỹ, gạo Thái Lan giành giải nhất.

Ngày 4/12, ông Nguyễn Trung Kiên, Phó chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết gạo thơm ST25 của Việt Nam đã đạt giải nhì tại cuộc thi World’s best rice contest 2020, gạo ngon nhất thế giới năm 2020.

Cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới năm 2020 được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Lúa gạo thế giới lần thứ 12 (World rice conference 12th), diễn ra từ ngày 1/12 đến 3/12/2020 tại Mỹ.

Gạo thơm ST25 tiếp tục được vinh danh ở cuộc thi gạo ngon nhất thế giới 2020. Ảnh: VietNammoi.
Gạo thơm ST25 tiếp tục được vinh danh ở cuộc thi gạo ngon nhất thế giới 2020. Ảnh: VietNammoi.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến, điểm cầu trực tuyến Việt Nam là tại TP.HCM.

Vượt qua nhiều loại gạo đến từ nhiều nước, gạo thơm ST25 của Việt Nam và gạo của Thái Lan là 2 loại gạo được vào vòng chung kết. Kết quả cuối cùng, loại gạo dự thi của Thái Lan đạt giải nhất, gạo ST25 của Việt Nam đạt giải Nhì, giải Ba thuộc về gạo của Campuchia.

Gạo ST25 do nhóm nghiên cứu gồm Anh hùng Lao động, Kỹ sư Hồ Quang Cua, Tiến sĩ Trần Tấn Phương và Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hương lai tạo thành công từ giống lúa ST25 tại huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng.

Theo đại diện VFA, để cạnh tranh được với gạo Thái thì không dễ, gạo Thái có truyền thống chất lượng tốt trong nhiều năm nay và liên tục đạt giải nhất. Năm vừa qua, gạo ST25 của Việt Nam đạt giải nhất là một sự kiện ấn tượng và năm nay phía Thái Lan quyết tâm giành lại vị trí quán quân nên đã đưa loại gạo đặc biệt vào cạnh tranh.

  Gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua (trái) được trao giải nhất cuộc thi Gạo ngon Việt Nam hôm 3/11. Ảnh: Dân Trí.

Gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua (trái) được trao giải nhất cuộc thi Gạo ngon Việt Nam hôm 3/11. Ảnh: Dân Trí.

Về chất lượng, ưu điểm của ST25 là mặt gạo trắng tự nhiên, cơm thơm mùi dứa, dẻo nên được người tiêu dùng không thích cơm quá mềm ưa chuộng.

Trước khi lên đường thi quốc tế, gạo ST25 đã được trao giải nhất cuộc thi Gạo ngon Việt Nam do Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT), Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) và báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt tổ chức hôm 3/11. 

Giải nhì được trao cho gạo Thiên Vương của Tập đoàn Lộc Trời; giải ba thuộc về giống gạo của Viện Lúa ĐBSCL và Công ty TNHH Lúa gạo Việt Nam (Đồng Tháp).

Trước đó, tại cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới năm 2019 diễn ra tại Philippines, gạo ST25 của kĩ sư Hồ Quang Cua và nhóm cộng sự đã trở thành loại gạo ngon nhất thế giới, vượt qua Thái Lan sau nhiều năm giữ vị trí cao nhất. Đó là lần đầu tiên Việt Nam đạt được danh hiệu này trong cuộc thi tìm kiếm gạo ngon thế giới.

(Tổng hợp).

PHƯƠNG PHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement