Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gần 70 người thương vong trong vụ động đất ở Philippines

Vĩ mô

27/07/2019 19:45

Cơ quan thảm họa Philippines cho biết họ đang cử các đội y tế và cứu hộ đến các đảo, giữa Đài Loan và đảo Luzon, đảo chính của Philippines.

Một trận động đất kèm theo nhiều dư chấn đã xảy ra tại các hòn đảo phía Bắc Philippines sáng 27/7, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương.

Trận động đất ban đầu mạnh 5,4 độ Richter, xảy ra tại khu vực quần đảo Batanes, theo sau đó là một dư chấn mạnh đến 5,9 độ Richter, theo dữ liệu của chính phủ Philippines. Một dư chấn mạnh khác cũng đã xảy ra sau đó.

Hiện trường vụ động đất.
Hiện trường vụ động đất.

"Trận động đất đầu tiên đã giết chết 5 người trong khi 3 người thiệt mạng trong dư chấn", Ricardo Jalad, giám đốc điều hành của cơ quan thảm họa, nói với Reuters.

“Thực sự rất thảm họa. Chúng tôi vẫn còn cảm thấy các dư chấn mạnh”, Edna Gato, một giáo viên ở thị trấn Itbayat cho biết. Gato cho biết thêm rằng cô cũng đứng bên ngoài trời cùng với hơn 1.000 người khác.

Cơ quan về thảm họa Philippines cho biết họ đã huy động các đội y tế và cứu hộ đến các đảo trên, nằm giữa Đài Loan và đảo Luzon, đảo chính của Philippines.

Quân đội cũng đang triển khai một máy bay để gửi đồ tiếp tế và đưa người bị thương ra ngoài khu vực nguy hiểm.

Philippines nằm trong khu vực Vành đai lửa Thái Bình Dương có các hoạt động địa chất mạnh, phải nếm trải các vụ động đất và núi lửa khá thường xuyên.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement