Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gần 60% hợp đồng triển khai mạng 5G của Huawei đến từ châu Âu

Doanh nghiệp

19/07/2019 12:21

Huawei cho biết 28/50 hợp đồng thương mại 5G đã ký kết trên toàn cầu đến từ các nhà khai thác ở châu Âu.

Huawei, nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, vừa cho biết hơn một nửa số hợp đồng cung cấp thiết bị 5G được ký kết cho đến nay đến từ các nhà khai thác ở Châu Âu, theo SCMP.

"Huawei đã giành được 50 hợp đồng thương mại 5G trên toàn cầu, trong đó có 28 hợp đồng được ký kết ở châu Âu", Chen Lifang, chủ tịch bộ phận truyền thông và các vấn đề công cộng của Huawei, cho biết tại Brussels hôm 18/7.

Châu Âu là thị trường trọng điểm của Huawei trong mảng 5G. Ảnh: SCMP.
Châu Âu là thị trường trọng điểm của Huawei trong mảng 5G. Ảnh: SCMP.

Huawei có trụ sở tại Thâm Quyến, đang dẫn đầu về doanh số thiết bị 5G trên toàn cầu, họ từ chối tiết lộ tên của các đối tác trong mảng 5G. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Huawei trong mảng 5G gồm có , Nokia của Phần Lan, Ericsson của Thuỵ Điển, đã báo cáo giành được 43 và 22 hợp đồng vào cuối tháng 6. Trong khi đó đối thủ tại quê nhà của Huawei là ZTE, đã công khai 25 hợp đồng trong mảng thiết bị 5G.

Huawei đã kiếm được 204,5 tỷ nhân dân tệ (29,8 tỷ USD) từ châu Âu, Trung Đông và châu Phi - khu vực thị trường nước ngoài lớn nhất của họ - vào năm 2018, theo một báo cáo hàng năm. Chiếm khoảng 28,4% tổng doanh thu và nhiều hơn doanh thu từ các khu vực Châu Mỹ và Châu Á-Thái Bình Dương trừ Trung Quốc gộp lại.

Châu Âu, nơi thường chống lại áp lực từ Mỹ để loại bỏ Huawei, là một thị trường quan trọng mà công ty không thể để mất sau một loạt lệnh cấm ở Bắc Mỹ và Châu Đại Dương.

Tại Anh, Huawei đang giúp phát triển mạng 5G cho cả 4 nhà khai thác mạng di động lớp nhất cả nước, mặc dù chính phủ vẫn chưa xác nhận liệu công ty công nghệ Trung Quốc có được phép xây dựng cơ sở hạ tầng không dây 5G hay không, theo thông tin trước đó của The Guardian.

Sau khi thành lập phòng thí nghiệm an ninh mạng tại Anh, Huawei vào tháng 3 năm nay cũng đã mở thêm một phòng thí nghiệm an ninh mạng khác tại Brussels, Bỉ. Trong một nỗ lực cố gắng xoa dịu mối lo ngại của chính quyền địa phương và chống lại các cáo buộc cua Mỹ về nguy cơ an ninh quốc gia.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement