Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gần 23 triệu học sinh trên cả nước bắt đầu năm học mới 2020-2021

Chính sách - Hạ tầng

05/09/2020 09:52

Sáng 5/9, nhiều học sinh trên cả nước đã tham dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2020-2021.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều học sinh tại mọi cấp bậc đã tham gia lễ khai giảng năm học mới. Đây là năm đầu tiên thực hiện Chương trình phổ thông tổng thể.

Trong năm học mới này, ngành giáo dục tiếp tục đề ra mục tiêu kép vừa triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch bảo đảm chất lượng giáo dục của năm học, vừa bảo đảm thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. 

Công tác phòng chống dịch COVID-19 triển khai từ khây đón học sinh. Ảng: báo Dân Sinh.
Công tác phòng chống dịch COVID-19 triển khai từ khây đón học sinh. Ảng: báo Dân Sinh.

Lễ khai giảng tại các trường đã được trang bị kỹ lưỡng về mọi mặt, đặc biệt là công tác phòng chống dịch cho học sinh, giáo viên...Trong đó, một số trường đã chọn hình thức khai giảng theo hình thức trực tiếp vì địa phương đang trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Tại Hà Nội, theo nguồn tin từ báo Nhân Dân, có khoảng 2,1 triệu học sinh đến trường khai giảng năm học mới. Để đảm bảo an toàn về công tác phòng chống dịch COVID-19, các nhà trường tại Hà Nội bố trí số lượng học sinh tham dự lễ khai giảng phù hợp theo quy định giãn cách, chú trọng nội dung đón học sinh đầu cấp, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và lễ khai giảng tiến hành không quá 45 phút,...

Khối lớp 1 Trường tiểu học Tràng An. Ảnh: báo Nhân Dân
Khối lớp 1 Trường tiểu học Tràng An. Ảnh: báo Nhân Dân
Khối lớp 12 Trường THPT Phan Đình Phùng trong ngày khai giảng năm học 2020-2021. Ảnh: báo Nhân Dân
Khối lớp 12 Trường THPT Phan Đình Phùng trong ngày khai giảng năm học 2020-2021. Ảnh: báo Nhân Dân

Còn tại TP.HCM, theo nguồn tin từ báo Dân Sinh, có 1,74 triệu học sinh, tăng 54.645 em so với năm trước. Học sinh tăng chủ yếu ở cấp THCS với 27.950 em. Trong đó, tập trung nhiều ở các quận 9, 12, Gò Vấp, Bình Tân và các huyện ngoại thành Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi do đang đô thị hóa nhanh, dân số tăng. Trong ngày khai giảng hôm nay, các trường chỉ tập trung đại diện học sinh các khối lớp tham dự, mỗi lớp từ 10- 20 em. Riêng học sinh đầu cấp gồm lớp 1, 6, 10 được tham dự đầy đủ.

Ảnh: Dân Sinh.
Ảnh: Dân Sinh.

Trước thềm năm học mới, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã ban hành Chỉ thị về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2020-2021 của ngành.

Theo đó, toàn ngành tiếp tục tập trung thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản trong năm học.

Căn cứ Chỉ thị này và tình hình thực tiễn, Giám đốc các sở GD-ĐT tham mưu với UBND tỉnh, thành phố ban hành văn bản chỉ đạo về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm học 2020-2021 ở địa phương và tổ chức triển khai kế hoạch, trong đó lưu ý các giải pháp bảo đảm chất lượng giáo dục trong bối cảnh dịch COVID-19 có thể còn diễn biến phức tạp.

Xác định năm học 2020 - 2021 vẫn là một năm học khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, người đứng đầu ngành giáo dục khẳng định, ngành Giáo dục sẽ linh hoạt, chủ động, tích cực ngay từ những ngày đầu tiên của năm học.

Trước đó, ngày 4/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có thư gửi tới ngành Giáo dục, học sinh, sinh viên cả nước, nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động đã và đang công tác trong ngành Giáo dục, cùng các em học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh lời thăm hỏi chân tình, những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement