Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Galaxy Note có nguy cơ bị Samsung loại bỏ vì cản đường Galaxy S

Số hóa

20/07/2018 16:18

Kết quả tồi tệ nhất trong lịch sử dùng dòng Galaxy S9 và S9+ khiến nhiều người tin rằng Samsung sẽ làm gì đó khác biệt.

Samsung vẫn là "ông trùm" trong làng smartphone thế giới. Galaxy S và Galaxy Note vẫn là hai dòng flagship được chờ đón mỗi năm. Tuy nhiên có vẻ như Samsung sẽ phải làm khác đi trong những năm tới.

Năm nay, Samsung Galaxy S9 và S9 không có được kết quả tốt, thậm chí là tồi tệ nhất trong lịch sử của dòng máy này. Cụ thể, Samsung bán được tổng cộng 19 triệu thiết bị trong 2 quý đầu năm của năm 2018, một kết quả thất vọng đối với Samsung. Cuối quý 1, Galaxy S9 và S9 mới ra mắt, nhưng kết thúc quý 1 là 10 triệu sản phẩm. Trong khi đó toàn bộ quý 2, Samsung chỉ bán được 9 triệu máy loại này.

Samsung có thể sẽ hợp nhất hai dòng Galaxy S và Galaxy Note.
Samsung có thể sẽ hợp nhất hai dòng Galaxy S và Galaxy Note.

Sự sụt giảm của dòng Galaxy S trong năm nay đến từ các sản phẩm smartphone Trung Quốc, vốn ngày càng cao cấp và hoàn thiện tốt hơn. Ngoài ra, sự có mặt của Galaxy Note nhiều khả năng cũng khiến dòng S khó bán hơn trong năm nay và các năm tiếp theo.

Cụ thể hơn, Galaxy Note 8 chưa kịp nguội thì S9 và S9 ra mắt. Ngay đầu tháng 8 tới Note 9 đã ra mắt và chặn đường tiến của Galaxy S9. Rõ ràng chiến lược này của Samsung đang khiến các sản phẩm phải cạnh tranh quá dữ dội với nhau, và vô tình khiến các đối thủ được lợi.

Càng đáng chú ý hơn khi Galaxy Note và Galaxy S dường như không có nhiều sự khác biệt, ngoại trừ bút cảm ứng. Trước đây, dòng Note và dòng S vẫn có sự khác biệt đáng kể để có được phân khúc khách hàng riêng, giờ đây mọi thứ đã thay đổi và S9 đang phải cạnh tranh với cả Note 8 cũng như Note 9 sắp ra mắt.

Trước tình hình trên, có tin đồn Galaxy Note 9 sắp tới sẽ là sản phẩm cuối cùng của dòng Note. Từ năm 2019, sẽ chỉ có Galaxy S10 nhỏ gọn hơn, và Galaxy S10 có trang bị bút cảm ứng S-Pen. Cũng có thể Samsung sẽ tung ra thêm một chiếc S10 khác màn hình to nhưng không có bút cảm ứng.

Chiến lược bỏ dòng Galaxy Note sẽ giúp Samsung tiết kiệm đáng kể chi phí nghiên cứu phát triển cũng như sản xuất sản phẩm, đồng thời cũng không khiến các sản phẩm bị đan chéo lên nhau tạo sự phân vân cho người dùng.

Về cơ bản nếu sử dụng chiến lược mới, dòng Galaxy S và S sẽ đạt doanh số tốt hơn, do không phải cạnh tranh với dòng Note, và sẽ được Samsung tập trung cao độ về cả sản phẩm lẫn quảng bá trên thế giới. Tuy nhiên, việc khai từ dòng Note chưa chắc đã khiến doanh số cộng dồn cả dòng Galaxy Note và S tăng lên. Ngoài ra, khách hàng sẽ phải chờ đợi sản phẩm mới của Samsung cả năm trời, giống như đang chờ đợi iPhone của Apple.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement