Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Foxconn mua lại công ty công nghệ Belkin của Mỹ với giá 866 triệu USD

Doanh nghiệp

28/03/2018 09:00

Foxconn đã "biến hình" khi từ một đối tác chuyên sản xuất gia công sang chủ chủ sở hữu cùng lúc 3 thương hiệu công nghệ lớn.

Công ty con của Foxconn (hãng công nghệ nổi tiếng nhờ là đối tác sản xuất iPhone cho Apple) là Foxconn Interconnect Technology hôm 27/03 tuyên bố sẽ mua lại Belkin, công ty sở hữu những thương hiệu Linksys và Wemo với giá 866 triệu USD.

Linksys wrt54g
Linksys wrt54g

Hãng Belkin có trụ sở tại California, được biết đến là hãng chuyên sản xuất các phụ kiện cho máy tính và điện thoại bao gồm: sạc không dây, laptop dock, loa di động, case điện thoại... Belkin mua Linksys của CISO vào năm 2013, hãng chuyên về thiết bị kết nối mạng dành cho gia đình. Hiện tại Foxconn cũng đang sở hữu thương hiệu Wemo chuyên về các thiết bị dành cho smarthome như: ổ cắm, đèn, cảm biến thông minh… Vậy khi mua lại Belkin, Foxconn mặc nhiên sở hữu 3 hãng công nghệ lớn và tự phát triển sản phẩm, giảm lễ thuộc vào Apple.

Financial Times cho rằng, việc mua bán phải được Ủy ban Đầu tư nước ngoài của Hoa Kỳ phê duyệt. Lý do là gần đây, việc mua lại các thương hiệu nước ngoài bị Mỹ ngăn chặn, mới nhất là Qualcomm – Broadcom. Theo tin từ báo này, khả năng việc mua lại của Foxconn không thể xảy ra, đặc biệt khi Belkin có liên quan đến các thiết bị kết nối mạng và viễn thông.

Với Foxconn Interconnect Technology, là công ty chuyên sản xuất cáp và đầu nối thì về tổng thể, việc mua lại cả ba thương hiệu lớn này đúng với định hướng phát triển của Foxconn.

Từ đầu năm 2018, Foxconn đã thể hiện mong muốn chia nhỏ và đa dạng hóa các doanh nghiệp của mình để không phải dựa vào iPhone. Một nửa doanh thu của Foxconn được cho là đến từ Apple, vì vậy nếu Apple thay đổi đối tác hoặc iPhone bị tụt giảm doanh số thì Foxconn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Foxconn cố gắng khắc phục điều đó, rõ ràng hãng đang mong muốn có những sản phẩm để bán trực tiếp cho người tiêu dùng.

CẨM AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement