Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Foxconn đầu tư dự án sản xuất máy tính trị giá 270 triệu USD tại Bắc Giang

Chính sách - Hạ tầng

18/01/2021 16:17

Ngày 18/1 tại TP.Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án của 3 nhà đầu tư.

Các dự án bao gồm: Dự án Nhà máy Fukang Technology của nhà đầu tư Foxconn Singapore PTE Ltd; Dự án Công nghệ tế bào quang điện Ja Solar PV Việt Nam của nhà đầu tư Ja Solar Investment (Hong Kong) Limited; Dự án Nhà máy Risesun New Material Việt Nam và Dự án Nhà máy Kodi New Material Việt Nam của nhà đầu tư Risesun Investment Pte.Ltd (Singapore) với tổng số vốn đăng ký gần 570 triệu USD.

Theo đó, dự án Nhà máy Fukang Technology đầu tư thực hiện tại khu công nghiệp Quang Châu với mục tiêu dự án sản xuất, gia công máy tính bảng và máy tính xách tay, quy mô công suất  khoảng 8 triệu sản phẩm/năm, tổng vốn đầu tư đăng ký 6.233 tỷ đồng, tương đương 270 triệu USD.

Dự án Công nghệ tế bào quang điện Ja Solar PV Việt Nam, đầu tư thực hiện tại khu công nghiệp Quang Châu với mục tiêu dự án sản xuất tấm tế bào quang điện, quy mô công suất 3,5 triệu GW/năm, tổng vốn đầu tư đăng ký 4.848 tỷ đồng, tương đương 210 triệu USD.

Dự án Nhà máy Risesun New Material Việt Nam, đầu tư thực hiện tại Lô CN-09, khu công nghiệp Hòa Phú với mục tiêu dự án sản xuất các sản phẩm từ nhựa và composite, quy mô công suất 46 triệu m2/năm, tổng vốn đầu tư đăng ký 1.740 tỷ đồng, tương đương 75 triệu USD.

Và Dự án Nhà máy Kodi New Material Việt Nam, đầu tư thực hiện tại Lô CN-10, khu công nghiệp Hòa Phú với mục tiêu dự án sản xuất các loại màng trang trí PVC màu, quy mô công suất 70 triệu m2/năm, tổng vốn đầu tư đăng ký 139 tỷ đồng, tương đương 6 triệu USD.

  Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các tập đoàn, doanh nghiệp. Ảnh: Báo Bắc Giang

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các tập đoàn, doanh nghiệp. Ảnh: Báo Bắc Giang

Ông Trác Hiến Hồng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Foxconn tại Việt Nam (Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải tại Việt Nam) cho biết: Tính đến tháng 12 năm 2020, tổng vốn đầu tư của Tập đoàn Foxconn tại Việt Nam là 1,5 tỷ USD; trong đó số vốn đầu tư tại tỉnh Bắc Giang là 900 triệu USD, giải quyết việc làm cho hơn 35 nghìn lao động. Dự kiến năm 2021 sẽ tăng thêm đầu tư 700 triệu USD và tăng mới 10 nghìn lao động.

Thay mặt các nhà đầu tư, ông Trác Hiến Hồng đánh giá cao sự lãnh đạo sáng suốt, sát sao, sự chỉ đạo nhất quán của các cấp lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và các cơ quan liên quan, cũng như hiệu quả trong công cuộc cải cách hành chính của tỉnh Bắc Giang. Đồng thời, cam kết thực hiện đúng quy định pháp luật của nhà nước và triển khai đúng tiến độ đã đăng ký trong Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, và mong muốn tiếp tục được lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, các cơ quan, ban, ngành tỉnh quan tâm, ủng hộ và đồng hành với các doanh nghiệp trên địa bàn.

Với phương châm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật cho các nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương khẳng định: Tỉnh Bắc Giang sẽ cung cấp hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ tốt nhất có thể đối với các nhà đầu tư như giao thông, điện, nước, môi trường… phục vụ sản xuất, kinh doanh. UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương cam kết hướng dẫn, hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật, đặc biệt là việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan như: đăng ký doanh nghiệp, đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng…để nhà đầu tư sớm triển khai dự án và đi vào sản xuất ổn định.

Trong một nhà máy của Foxconn - Ảnh: Bloomberg
Trong một nhà máy của Foxconn - Ảnh: Bloomberg

Bắc Giang sẽ đồng hành với doanh nghiệp trong xây dựng mối quan hệ hài hòa tiến bộ với người lao động; giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch vụ hạ tầng về xã hội cho công nhân lao động; đảm bảo an ninh trật tự để doanh nghiệp yên tâm sản suất, gắn bó lâu dài với tỉnh. Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết, gần gũi với các doanh nghiệp thông qua việc định kỳ tổ chức các cuộc tiếp xúc, lắng nghe và đối thoại cởi mở để kịp thời nắm bắt các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cũng đề nghị các nhà đầu tư đảm bảo thực hiện đúng tiến độ và những nội dung đã đăng ký; trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh phải gắn với bảo vệ môi trường; ưu tiên ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất; đặc biệt quan tâm chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa tiến bộ; cân đối giữa mục tiêu lợi nhuận với đối xử thỏa đáng với người lao động, tạo cơ hội để người lao động phát triển chuyên môn, tay nghề và thụ hưởng môi trường lao động an toàn, được tôn trọng.

Đồng thời, theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương các nhà đầu tư cần gắn bó chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh để nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời trong việc chấp hành pháp luật của Việt Nam, các quy định chính sách của tỉnh cũng như tiếp cận được đầy đủ các chế độ, chính sách ưu đãi đầu tư; giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp.

Foxconn là hãng chế tạo linh kiện điện tử, máy tính lớn nhất thế giới và chủ yếu làm theo hợp đồng với các đơn vị khác. Đơn vị này chuyên sản xuất Macbook, iPhone, iPad cho Apple. Năm 2016, công ty con của Foxconn là FIH (Foxconn International Holdings) đàm phán thành công thương vụ mua lại nhà máy Nokia Việt Nam thuộc sở hữu của Microsoft, được đặt tại khu công nghiệp VSIP, tỉnh Bắc Ninh.

Tính đến tháng 12/2020, tổng vốn đầu tư của Tập đoàn Foxconn tại Việt Nam là 1,5 tỷ USD; trong đó số vốn đầu tư tại tỉnh Bắc Giang là 900 triệu USD, giải quyết việc làm cho hơn 35.000  lao động. Dự kiến năm 2021 sẽ tăng thêm đầu tư 700 triệu USD và tăng mới 10 nghìn  lao động.

(Nguồn: TTXVN)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement