Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Forever 21 - Biểu tượng thời trang đứng trước nguy cơ bị 'xóa sổ'

Du lịch & Ẩm thực

30/08/2019 16:58

Thương hiệu Forever 21 là doanh nghiệp tiếp theo ghi tên mình vào danh sách chấm dứt hoạt động của ngành bán lẻ Mỹ.

Theo nguồn tin của Bloomberg và CNBC, Forever 21 đang kiệt sức sau quãng thời gian kinh doanh thua lỗ và cạn kiệt vốn. Vài tháng qua, ban lãnh đạo Forever 21 nỗ lực tìm phương án tái cơ cấu nợ, nhưng tất cả đều không đi đến đâu. 

Các cuộc đàm phán với một loạt chủ nợ đều rơi vào bế tắc. Do đó, nhiều khả năng hãng thời trang có trụ sở tại Los Angeles (California, Mỹ) sẽ nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Theo luật bảo hộ phá sản Mỹ, Forever 21 có thể đóng cửa một số cửa hàng làm ăn thua lỗ và giảm nợ. Mục tiêu là tạo ra một công ty mới, có quy mô nhỏ hơn, có một khởi đầu mới.

Giống như các hãng thời trang bình dân khác như Topshop, Gap hay Abercrombie & Fitch, Forever 21 đối mặt với rất nhiều khó khăn trước sự cạnh tranh của các nền tảng bán lẻ trực tuyến. 

Tháng 7/2019, Forbes ghi nhận cặp vợ chồng này đã đánh mất danh hiệu tỉ phú khi thị trường thời trang nhanh bắt đầu rơi vào giai đoạn thoái trào. Hiện tại tài sản của cả hai rơi xuống mức 1,6 tỉ USD, từ con số 3 tỉ USD, theo thông tin của Forbes

Đầu tháng 8/2019, Forever 21 đã họp bàn nhằm gây quỹ tài chính. Tuy nhiên việc thỏa thuận đã không diễn ra suôn sẻ, dẫn tới việc nộp hồ sơ phá sản ngày một rõ nét hơn. Jin Sook và Do Won Chang đã thành lập Forever 21 vào năm 1984 sau khi di cư từ Mỹ sang Hàn Quốc. 

Từng là thương hiệu thời trang được nhiều cô gái trẻ yêu thích, Forever 21 đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường bằng chiến lược mở rộng mạnh mẽ và thiết lập các cửa hàng khổng lồ tại các vị trí đắc địa trong 10 năm qua. Tuy vậy gần đây công ty đã lặng lẽ cắt giảm quy mô những cửa hàng lớn nhất tại Mỹ và nhiều thị trường nước ngoài.

  Forever 21 là một trong số những doanh nghiệp bán lẻ đang phải vật lộn để duy trì không gian bán hàng.

Forever 21 là một trong số những doanh nghiệp bán lẻ đang phải vật lộn để duy trì không gian bán hàng.

Tính tới thời điểm hiện tại, các nhà bán lẻ Mỹ đã phải đóng cửa 8.000 cửa hàng. Tình trạng này được ghi nhận là “tận thế của ngành bán lẻ”. 

Tháng 2/2019, doanh nghiệp chuyên bán giày giảm giá Payless đã nộp hồ sơ xin phá sản và tuyên bố kế hoạch đóng cửa 2.500 cửa hàng. Đây là một trong những vụ phá sản lớn nhất lịch sử ngành bán lẻ.

Doanh số của Forever 21 tập trung ở các cửa hàng tại những trung tâm mua sắm lớn đang dần đánh mất sức thu hút đối với người tiêu dùng. Doanh số giảm, Forever 21 vẫn phải tốn quá nhiều chi phí để duy trì hoạt động của các cửa hàng và không đủ vốn để đầu tư vào mảng bán hàng online. 

  Forever 21 hiện có tới 815 cửa hàng trên phạm vi toàn cầu. Cửa hàng flagship lớn nhất của Forever 21 có diện tích lên đến 11.706 m2 (Las Vegas, Mỹ). 

Forever 21 hiện có tới 815 cửa hàng trên phạm vi toàn cầu. Cửa hàng flagship lớn nhất của Forever 21 có diện tích lên đến 11.706 m2 (Las Vegas, Mỹ). 

USA Today dẫn lời luật sư Eric Snyder thuộc hãng Wilk Auslander ở New York cho biết: "Việc xin bảo hộ phá sản sẽ tạo điều kiện cho Forever 21 thương lượng lại giá thuê ở nhiều cửa hàng kinh doanh yếu kém, hoặc hủy hợp đồng thuê". 

Trước Forever 21, hồi đầu tháng 8 hãng bán lẻ hàng xa xỉ Barneys New York cũng nộp đơn xin bảo hộ phá sản và cho biết sẽ đóng cửa 15 trong tổng số 22 cửa hàng. 

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement