Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ford Ranger Raptor ra mắt tại Thái Lan, sục sôi tại Việt Nam

Thị trường

08/02/2018 09:23

Ford Ranger Raptor vừa chính thức ra mắt toàn cầu tại Thái Lan, khu vực được cho là thị trường mục tiêu của mẫu xe bán tải đầy thú vị này, và sẽ sớm có mặt tại Việt Nam khi có thể.

Ford Ranger Raptor ra mắt tại Thái Lan, sục sôi tại Việt Nam

Raptor không phải là một cái tên quá mới mẻ với cộng đồng yêu thích xe bán tải. Ford F-150 Raptor là một trong những chiếc xe bán tải được yêu thích nhất trên thế giới, khi nó pha trộn thiết kế mạnh mẽ, khả năng vượt địa hình hàng khủng và chất “điên” rất Mỹ. “Quái vật” Ford Ranger Raptor cũng được sinh ra với mục đích như vậy, tạo ra một sản phẩm hiệu suất cao hơn cho dòng Ranger, đồng thời không quên sở hữu vẻ đẹp mà dân yêu bán tải luôn thèm muốn.

Ra mắt tại Thái Lan, Ford Ranger Raptor rõ ràng muốn hướng tới thị trường châu Á – Thái Bình Dương, một thị trường đầy tiềm năng cho mẫu xe này, được khẳng định bởi những thành công mà Ford Ranger gặt hái được trong nhiều năm trở lại đây. Thái Lan là đất nước của xe bán tải, rất phù hợp là điểm cất cánh của mẫu xe này, trước khi nó tới với những thị trường tiềm năng khác như Indonesia hay Việt Nam.

Chưa bao giờ một sự kiện ra mắt xe quốc tế lại nhận được sự quan tâm lớn như vậy tại Việt Nam. Đơn giản, ở Việt Nam, Ford Ranger là một ông vua đích thực, đã dẫn đầu phân khúc xe bán tải trong nhiều năm và bỏ xa các đối thủ. Ford Ranger Raptor được cho sẽ là cú chốt khẳng định vị thế độc tôn của Ranger tại Việt Nam, đồng thời khiến các đối thủ phải lắc đầu ngán ngẩm.

Ford Ranger Raptor ra mắt tại Thái Lan, sục sôi tại Việt Nam

Sự có mặt của Ford Ranger Raptor nhiều khả năng sẽ khiến thị trường xe bán tải tại Việt Nam tiếp tục nghiêng về hãng xe Mỹ, khi các đối thủ chưa có cái tên nào xứng tầm với Raptor. Một điểm đặc biệt nữa, là nếu như bán tải tại Thái Lan phổ biến nhờ sự đa dụng của thùng chứa đồ, “nhan sắc” có vẻ như không phải là sự quan tâm số một, thì tại Việt Nam, những chiếc xe bán tải giờ đây thay SUV chạy phố, vì vậy nó cần phải đẹp và chất. Ford Ranger Raptor đáp ứng được tiêu chuẩn ấy.

Trở lại với Ford Ranger Raptor, đây không phải là một phiên bản nâng cấp thông thường với những phụ kiện được thêm vào để tăng sự hầm hố, Raptor là một “quái vật” khác biệt so với những chiếc Ranger khác. Thiết kế của Ford Ranger Raptor rất đẹp, nhưng nó mới chỉ là một phần của mẫu xe này, phần lớn hơn rất nhiều là sự thay đổi hướng tới khả năng vận hành nhanh hơn, mạnh mẽ hơn theo đúng chất bán tải Raptor.

Động cơ Ford Ranger Raptor sở hữu chỉ có dung tích 2.0L, tuy nhiên nó còn mạnh hơn cả động cơ 3.2L của phiên bản Ranger tiêu chuẩn. Với tăng áp kép Bi-Turbo, động cơ diesel này có công suất tối đa 216 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm (mạnh hơn 14 mã lực và 30Nm so với động cơ 3.2L). Trên thực tế thì chênh lệch về sức mạnh của Ford Ranger Raptor không quá lớn, nhưng nên nhớ nó chỉ là động cơ 2.0L, tức là sẽ có giá rẻ hơn ở nhiều thị trường do thuế đánh trên dung tích động cơ, trong đó có Việt Nam.

Ford Ranger Raptor ra mắt tại Thái Lan, sục sôi tại Việt Nam

Hộp số tự động 10 cấp cũng là điểm rất đáng chú ý. Một chiếc xe bán tải với động cơ tăng áp kép và 10 cấp số tự động, gây rất nhiều tò mò cho người quan tâm, chắc chắn đã rất đông người muốn thử đạp ga mẫu xe này và lái thử vài vòng.

Ford Ranger Raptor không chỉ có vậy, bộ phận nữa biến Raptor trở thành “quái vật” thực thụ là phần khung gầm. Khung gầm của xe được gắn tấm ốp siêu cứng phục vụ offroad. Để tối ưu khả năng hoạt động hiệu suất cao ở địa hình khắc nghiệt, Ford Ranger Raptor được trang bị hệ thống treo thích ứng Fox, hệ thống treo sau kết cấu Watts Link, khoảng sáng gầm xe lên tới 283mm, đĩa phanh 332mm. Phiên bản ra mắt tại Thái Lan sử dụng vành 17 inch và lốp đa địa hình AT, chưa rõ đây có phải là phiên bản bán ra hay không, hay sẽ là một loại lốp khác tiện dụng để chạy phố hơn. Chế độ lái Baja Mode từ F-150 Raptor cũng được mang xuống, hứa hẹn tạo nên một chiếc xe đơn giản là “chạy offroad tốc độ cao”.

Ford Ranger Raptor ra mắt tại Thái Lan, sục sôi tại Việt Nam

Những thông số kỹ thuật rõ ràng khiến những tay lái đam mê tốc độ hay fan của Ford Ranger nóng máu, khao khát cầm lái và thậm chí đã chuẩn bị trước tiền để sở hữu. Tuy nhiên không thể vội, đặc biệt là tại Việt Nam. Ford Ranger Raptor sẽ ra mắt thị trường vào nửa sau năm 2018. Theo kế hoạch Ford tính toán từ trước, Việt Nam sẽ là một trong những điểm đến quan trọng của Ford Ranger Raptor. Tuy nhiên hiện tại chưa có một mẫu xe nhập khẩu nào có thể vào Việt Nam từ đầu năm 2018, và cũng chưa biết tới lúc nào việc nhập khẩu xe có thể tiếp tục, nên bao giờ Ford Ranger Raptor tới tay khách hàng Việt Nam là một dấu hỏi lớn.

Lợi thế về thuế nhập khẩu 0% trong khu vực ASEAN, cộng với động cơ 2.0L, Ford Ranger Raptor được dự đoán có giá rất tốt, so với những gì chiếc xe này mang lại. Tại Việt Nam, nếu như không có thay đổi về chính sách, dự đoán Ford Ranger Raptor sẽ có giá khoảng từ 1,2 tới 1,3 tỷ đồng.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement