Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ford Ranger Raptor: Khi xe "bán tải" trở thành tâm điểm của triển lãm xe

Thị trường

26/10/2018 05:21

Trong một kỳ triển lãm với khá nhiều mẫu xe mới hấp dẫn, chiếc bán tải đặc biệt Ranger Raptor của Ford đã thu hút sự quan tâm của khách tham quan.

Ford Ranger Raptor là một chiếc xe bán tải đặc biệt. Nó được tạo ra để chinh phục thị trường châu Á Thái Bình Dương, sở hữu thiết kế đậm chất bán tải Mỹ nhất từ trước tới nay, có khả năng chinh phục mọi địa hình theo kiểu mạnh mẽ mà các mẫu bán tải thông thường khác không dễ để thực hiện. Tại Việt Nam, nó còn đặc biệt hơn, khi dù là xe bán tải, Ford Ranger Raptor sẽ được đăng ký dưới dạng xe du lịch, tức là thêm mức phí trước bạ nhưng loại bỏ niên hạn sử dụng.

Ford Ranger Raptor: Khi xe

Ford Ranger Raptor vì thế không chỉ cạnh tranh với những chiếc bán tải khác, đặc biệt là "người anh em" Ford Ranger WildTrak, mà còn cạnh tranh với cả những chiếc SUV/crossover, vốn đang là xu hướng, điển hình là Ford Everest.

Đối với khách hàng, Ford Ranger Raptor là một sự lựa chọn đẳng cấp hơn của Ranger WildTrack, đồng thời lại là sự lựa chọn cá tính và thú vị hơn so với Ford Everest 7 chỗ. Một chiếc bán tải hội tụ đủ cả sự hầm hố và nổi bật trong thiết kế, đồng thời sở hữu hiệu năng cao của một chiếc xe chinh phục địa hình, đang thu hút sự chú ý lớn từ phía khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh xe bán tải vẫn chưa hết nóng ở Việt Nam.

Những lo ngại về giá bán cao và việc trở thành một mẫu xe du lịch thay vì xe bán tải khiến nhiều người rất chờ đợi mức giá của Ford Ranger Raptor. Thêm một lần nữa Ford Ranger Raptor gây ấn tượng, khi có mức giá 1,198 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với mức giá mà nhiều chuyên gia dự đoán cho mẫu xe này, khoảng 1,35 tỷ đồng tại Việt Nam.

Mức giá bán khoảng 1,2 tỷ đồng sẽ khiến một chiếc Ford Ranger Raptor sau khi nộp phí trước bạ và ra biển, có giá khoảng 1,36 tỷ tại Hà Nội hay 1,33 tỷ đồng tại TP.HCM. Để so sánh, phiên bản cao cấp nhất của Ford Everest có giá 1,586 tỷ đồng, còn Ranger WildTrak bản cao nhất có giá 936 triệu đồng, sau khi đã nộp hai loại phí trên.

Ford Ranger Raptor: Khi xe

Như vậy, Ford Ranger Raptor với đầy đủ trang bị như Everest, lại sở hữu khung gầm của một chiếc xe hiệu năng cao đa địa hình, có giá rất đáng để cân nhắc, đặc biệt với những người đam mê xe bán tải, thậm chí cả những người đang sở hữu một chiếc Ranger. Sự xuất hiện của Ford Ranger Raptor còn khiến Ford tiếp tục duy trì lợi thế trong phân khúc xe bán tải, dù cho Raptor sẽ ra biển xe du lịch.

Việt Nam ra mắt Ford Ranger Raptor chỉ sau thị trường Thái Lan, rõ ràng phân khúc xe bán tải vẫn tiếp tục được Ford tập trung mạnh mẽ.

Kỹ sư trưởng dòng xe Ranger Raptor tại Châu Á TBD, ông Damien Ross.
Kỹ sư trưởng dòng xe Ranger Raptor tại Châu Á TBD, ông Damien Ross.

Trong lễ ra mắt Ranger Raptor tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018, kỹ sư trưởng dòng xe Ranger Raptor tại Châu Á TBD, ông Damien Ross, cho biết: “Ranger Raptor là kết quả làm việc của đội ngũ kỹ sư trên toàn cầu của Ford trong nhiều năm, với nhiều triệu km thử thách khắc nghiệt trên các loại địa hình khó khăn nhất, từ các bình nguyên tại Úc, đến các sa mạc ở California hay các núi cao đầy tuyết ở Thụy Điển. Việc kế thừa di sản mạnh mẽ và bền bỉ của Ford Ranger, rồi kết hợp nó với các đặc trưng tinh tế của các dòng xe Hiệu Năng Cao của Ford, đã giúp chúng tôi đẩy mọi giới hạn về vận hành và độ tin cậy của dòng xe này lên tầm cao mới. Cả đội ngũ thiết kế của Ford đều “phải lòng” chiếc Ranger Raptor ngay từ bản vẽ đầu tiên – và chúng tôi hy vọng các khách hàng Việt Nam cũng như vậy”.

Về cơ bản thì Ford Ranger Raptor khác biệt lớn nhất so với Ranger thông thường hay Everest, là ở hệ thống khung gầm và hệ thống treo. Xe có khoảng sáng gầm 283mm, rộng hơn 150mm so với Ranger, cùng hệ thống khung gầm thiết kế hoàn toàn mới, đủ khả năng vận hành ổn định ở nhưng khúc cua tốc độ cao, thậm chí trên điều kiện mặt đường không bằng phẳng. Hệ thống khung gầm và thanh giằng được đúc từ thép hợp kim cường lực HSLA là điểm mấu chốt biến Ford Ranger Raptor thành một chiếc xe có thể chạy địa hình tốc độ cao.

Ford Ranger Raptor: Khi xe

Hệ thống giảm xóc chủ động của FOX là sự khác biệt tiếp theo của Ford Ranger Raptor so với những người anh em của mình. Hệ thống giảm xóc này hấp thụ xung lực tốt hơn khi chạy ở tốc độ cao hay khi chạy địa hình, đồng thời vẫn đủ êm ái khi vận hành trên đường bằng phẳng.

Ford Ranger Raptor sử dụng động cơ Diesel tăng áp kép (Bi-Turbo) 2.0L, cùng hộp số tự động 10 cấp, mang đến công suất cực đại 213 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 500Nm. Đây là hệ thống động cơ và hộp số không khác so với Ford Everest cũng như Ford Ranger mới, vừa được ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu.

Dù khung gầm và động cơ đã đủ tốt, Ford Ranger Raptor vẫn sở hữu thêm hàng loạt công nghệ vượt địa hình cũng như công nghệ an toàn. Hệ thống quản lý địa hình TMS với chế độ đua địa hình tốc độ cao Baja, biến Raptor trở thành mãnh thú thực sự. Hàng loạt các thiết lập từ chân ga, vô lăng cho tới vận hành của hộp số 10 cấp và các công nghệ điện tử khác đều được thay đổi để đáp ứng với điều kiện hiệu năng cao.

Ford Ranger Raptor: Khi xe

Ford Ranger Raptor còn có Kiểm soát lực kéo, kiểm soát ổn định thân xe, kiểm soát chống lật xe, đảm bảo an toàn cho chiếc xe trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau.

“Trải nghiệm ấn tượng mà Ranger Raptor mang lại là tổng hợp của hai yếu tố: khả năng vượt đia hình vượt trội so với các phương tiện thông thường và cảm giác an toàn, êm ái đến bất ngờ khi lái trên đường bằng phẳng. Chiếc Ranger Raptor được tạo nên từ cảm giác tinh tế, khả năng vận hành ưu việt vốn có ở sản phẩm Ranger và Ranger Raptor đã đẩy những yếu tố đó lên một tầm cao mới. Với trải nghiệm lái năng động và phấn khích, Ranger Raptor thực sự là một chiếc xe bán tải đặc biệt”, ông Damien Ross chia sẻ.

Tóm lại, Ford Ranger Raptor đang thể hiện mình là một con "quái vật" bán tải, vừa xuất hiện đầy mạnh mẽ và cá tính khi chạy phố, vừa xuất sắc khi chạy địa hình, với hệ thống khung gầm ở cấp độ cao hơn so với Ranger thông thường. Động cơ và hộp số cũng như công nghệ đi kèm trên Ford Ranger Raptor về cơ bản giống với Ranger WildTrak hay Everest bản cao cấp nhất, đủ để tạo ra một chiếc bán tải không có đối thủ ở thời điểm này.

Mức giá 1,198 triệu có lẽ là rào cản lớn nhất, khi người mua xe sẽ phải bỏ ra khoảng 1,4 tỷ để có thể lăn bánh Ford Ranger Raptor trên đường, mức giá cao so với một chiếc xe bán tải từ trước tới nay (không tính F-150 hay những mẫu xe bán tải hạng nặng). Có thể là đắt nếu nghĩ Ford Ranger Raptor là một chiếc xe bán tải, nhưng công bằng mà nói, Ford Ranger Raptor ở một vị trí hoàn toàn khác so với những chiếc xe bán tải khác trên thị trường, giống như thông điểm mà Ford muốn chia sẻ: "More than a truck - hơn cả một chiếc bán tải".

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement