Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ford là nhà sản xuất ô tô toàn cầu mới nhất đang gặp khó khăn ở Ấn Độ

Thị trường

14/03/2021 12:52

Gần 36 năm sau, chỉ với một chỗ đứng trên thị trường cho thấy điều đó, Ford đang đối mặt với cuộc khủng hoảng ở Ấn Độ, quốc gia luôn cản trở tham vọng của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu.
news

“Chúng tôi đánh giá cao bước chân của chúng tôi tại Ấn Độ,” Giám đốc điều hành quan hệ nhà đầu tư của Ford, Lynn Antipas Tyson, cho biết tại hội nghị nhà đầu tư tuần này.

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang phân bổ vốn cho các cơ hội sinh lời”.

Khoản đầu tư  hơn 30 năm của Ford vào quốc gia này, bao gồm cả sự hợp tác xúc tiến của cựu Giám đốc điều hành Alan Mulally, khiến các nhà sản xuất ô tô Michigan chỉ chiếm được 2% thị trường Ấn Độ.

Công ty thông báo rằng họ đang “tích cực đánh giá” hoạt động kinh doanh của mình vào tháng 12 sau khi liên doanh với Mahindra & Mahindra bị chấm dứt vào ngày 31/12 năm sau.

29737992-12a2-4648-9531-02c537c2e1b8.jpg
Ford đã dành ba thập kỷ đầu tư vào Ấn Độ. Ảnh: Bloomberg

Theo tờ Financial Times, hiện tại Ford đã quyết định chi tiền thêm về doanh nghiệp của Ấn Độ, bắt đầu sản xuất xe hơi xuất khẩu duy nhất, hoặc rút hoàn toàn khỏi quốc gia này. 

Nhà phân tích Mike Ramsey của Gartner cho biết: “Tôi không chắc Ford đã làm bất cứ điều gì có thể tồi tệ hơn. Họ đang ở trong một núi các công ty không hiểu đầy đủ về cách tiếp thị đúng nghĩa trong thị trường này. “

Các nhà sản xuất ô tô trên thế giới bị thu hút bởi quy mô của thị trường Ấn Độ. Đây là thị trường lớn thứ 5 trên thế giới. Theo công ty tư vấn LMC Automotive, Ấn Độ dự kiến ​​sẽ vượt qua Nhật Bản ở vị trí thứ ba trong thập kỷ tới về tốc độ tăng trưởng kinh tế và tăng trưởng.

Gần một nửa số người mua ô tô tại Ấn Độ rất thích Maruti Suzuki.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà sản xuất ô tô nước ngoài đều phải vật lộn để định giá ô tô của họ đủ thấp để thu hút giới thượng lưu Ấn Độ.

Và thuế cao, có thể lên đến khoảng một nửa giá trị của một chiếc xe, ăn mòn lợi nhuận của họ.

Các đối thủ Toyota, Honda và Renault đều chiếm 3% thị phần và nhỉnh hơn Ford một chút. Thay vào đó, gần một nửa số người mua ô tô tại Ấn Độ dựa vào Maruti Suzuki, một công ty con 40 năm tuổi tại Ấn Độ của một nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đang thống trị thị trường với những chiếc xe hiệu quả, giá rẻ.

https___d1e00ek4ebabms.cloudfront.net_production_d47b9183-a3a6-4d4d-805f-b4f948c2fc46.jpg
Gần một nửa số người mua ô tô Ấn Độ tìm mua Maruti Suzuki một cách đầy đặn © Prashanth Vishwanathan. Ảnh: Bloomberg

Nhà phân tích Ammermaster của LMC cho biết tập đoàn ô tô nói chung đã cố gắng bán các sản phẩm được phát triển cho các thị trường khác ở Ấn Độ.

Họ đầu tư nhiều hơn vào các thị trường khác, đặc biệt là Trung Quốc, và bán quá ít mẫu ở Ấn Độ để cập nhật thường xuyên.

Ford đã tập trung vào thị trường nước này trong vài năm khoảng 10 năm trước. Ramsey nói, "Ấn Độ đã trở thành một ưu tiên sau khi đấu tranh để tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh tại thị trường đông đúc Trung Quốc."

Đây là một phần trong kế hoạch của Mulally nhằm biến Ford đạt doanh số 8 triệu chiếc trên toàn thế giới, với việc các nhà sản xuất đầu tư 500 triệu USD để tăng gấp đôi công suất của nhà máy Chennai và một chiếc xe bán tải nhỏ Ford Figo.

Mulally nói: “Chúng tôi đang bước vào vị trí quan trọng của thị trường Ấn Độ. Cho biết vào năm 2009 Tại thời điểm ra mắt ở New Delhi. "Đó là một bước đột phá cho hoạt động ở Ấn Độ của chúng tôi."

Tuy nhiên, doanh số bán hàng không đạt được kỳ vọng và buộc phải chuyển sang sản xuất xe xuất khẩu vào năm 2013. Mark Fields, người kế nhiệm Mulally, cho biết vào năm 2016 rằng công ty đang đánh giá lại các hoạt động tại Ấn Độ. Và hiện tại họ được giao cho ông chủ mới Jim Farley.

Hoạt động kinh doanh tại Ấn Độ của Ford đã lỗ 23 triệu USD vào năm 2020, từ mức lỗ 804 triệu USD vào năm 2019. “Chiến lược của công ty chủ yếu tập trung vào một sản phẩm tại một nhà sản xuất ô tô gây tiếng vang một thời, phản ánh một cách tiếp cận toàn cầu khác” ở Ấn Độ, ông Jim Farley nói.

“Nếu không có dòng xe mới ổn định để truyền cảm hứng cho người mua Ấn Độ, thật khó để đánh bại Maruti Suzuki, hãng dẫn đầu thị trường lâu đời và những người mua trung thành".

Reshab Chess, chủ một đại lý bán xe Ford ở Mumbai, cho biết công ty phải đối mặt với những thách thức như chu kỳ sản phẩm chậm, chi phí bảo dưỡng cao và hiệu quả sử dụng nhiên liệu hạn chế.

Tất cả những điều này đã làm giảm sức hấp dẫn của họ đối với người tiêu dùng Ấn Độ nhạy cảm với giá trị, ông nói. “Chiếc xe thật tuyệt khi lái, nhưng nó chỉ hấp dẫn đối với một số đối tượng được chọn,” ông nói. "Mọi người đang tìm kiếm một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, một chiếc xe thoải mái và dễ bảo dưỡng."

Sunil Dutt là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế đã từng lái Ford trong công việc lái xe trước đây của ông. Nhưng ông cho rằng nó không thể sánh được với các đối thủ cạnh tranh như Maruti Suzuki và Hyundai. Cá nhân ông ta sở hữu hai Martis Suzukis.

Ford “là một cỗ máy tốt”, ông nói, nhưng Maruti sẽ chiến thắng bất cứ ngày nào. “Thứ nhất, đó là một thương hiệu địa phương.

Thứ hai, nó thoải mái, nó được thiết kế cho những con đường của Ấn Độ. Và thứ ba, việc bảo trì có sẵn ”từ thợ máy địa phương.

Các nhà sản xuất xe khác đã từ bỏ quốc gia này khi họ không thể tăng thị phần của mình.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ