02/08/2017 01:12
Ford gây bất ngờ tại triển lãm xe VMS 2017
Ford đang gây nhiều thú vị tại triển lãm ô tô Việt Nam 2017, đang diễn ra tại TPHCM. Bất ngờ là bởi hãng xe Mỹ không mang tới triển lãm một mẫu xe mới, nào, nhưng những mẫu xe “cũ” vẫn chứng minh được sức hút của mình.
Điểm danh nhanh, gian hàng của Ford có gần như đủ mặt những cái tên đang được bán ra trên thị trường. Fiesta, Focus, EcoSport, Ranger, Everest, Exploder, những cái tên thân quen đều xuất hiện, tuy không mới với báo giới, nhưng vẫn là thứ quan trọng với khách hàng. Dòng sản phẩm kể trên đi theo xu hướng chung của Ford toàn cầu, khi nó sở hữu nhiều công nghệ hơn, thông minh hơn, an toàn hơn và tiết kiệm hơn.
Ford Fiesta vẫn là mẫu xe thú vị trong phân khúc B với động cơ tăng áp nhỏ gọn bậc nhất thế giới EcoBoost 1.0. Ford Ecosport vẫn thống trị phân khúc SUV cỡ nhỏ chạy phố, dù có nhiều đối thủ mới xuất hiện. Ford Ranger là vua của phân khúc xe bán tải. Ford Everest đầy công nghệ, tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung, mà nhiều đối thủ còn chưa biết bao giờ mới áp dụng. Ford Exploder bán chạy “như tôm tươi” khi là mẫu xe nhập Mỹ duy nhất của Ford Việt Nam.
Như vậy, cho dù là những mẫu xe không mới, nhưng công nghệ trên xe Ford vẫn là mới với khách hàng, nhiều người còn chưa biết những công nghệ tưởng chừng chỉ xuất hiện trên xe sang, nay đã xuất hiện ở những mẫu xe tầm trung của Ford.
Xe giá tốt như Fiesta hay EcoSport đã sở hữu điều khiển giọng nói Ford SYNC, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, trợ lực lái điện. Sedan hạng C như Focus có động cơ tăng áp 1.5L mạnh mẽ nhất nhì phân khúc, có đầy cảm biến xung quanh, có hỗ trợ phanh tự động trong thành phố, có cả tự động đỗ xe cả ghép ngang và ghép dọc.
Bán tải như Ranger có cả Adaptive Control – tự động tăng và giảm tốc theo xe phía trước, có cảnh báo va chạm trước, có cả cảnh báo lệch làn. Everest hay Exploder thì sở hữu rất nhiều công nghệ vốn xa lạ với SUV tầm trung, như khởi động từ xa, cửa sau mở tự động thông minh, SYNC 3 với hệ thống định vị toàn cầu, hệ thống kiểm soát khi vào cua, cảnh báo điểm mù và xe cắt ngang…, bên cạnh những công nghệ đã có ở những mẫu xe thấp hơn.
Nói riêng về động cơ, hiện Ford đang cung cấp 3 phiên bản động cơ EcoBoost tại Việt Nam, gồm 1.0L trên Fiesta, 1.5L trên Focus và 2.3L trên Exploder. Lợi thế của động cơ tăng áp là dung tích nhỏ, nên được hưởng ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt, đồng thời công suất mạnh và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ford sở hữu nhiều xe dùng động cơ tăng áp nhất tại Việt Nam, nếu chỉ xét trong thị trường xe tầm trung.
Tại triển lãm VMS 2017, Ford cũng khẳng định sẽ tiếp tục sản xuất các mẫu xe tại Việt Nam, cho dù sẽ có nhiều sản phẩm phải nhập khẩu vì chi phí sản xuất tại Việt Nam là quá cao nếu so với sản xuất tại các nước trong khu vực. Hiện tại, Ford vẫn đang sản xuất 4 dòng xe tại Việt Nam là Fiesta, EcoSport, Focus và Transit. Trong số này, có EcoSport và Transit là đang dẫn đầu thị trường trong phân khúc của mình.
Không có mẫu xe mới có thể sẽ khiến giới truyền thông cảm thấy hụt hẫng, nhưng những giá trị mà Ford mang tới cho VMS 2017, đặc biệt là về mặt ứng dụng công nghệ thông minh, là rất có ích cho khách hàng, khi mà nhu cầu sử dụng những chiếc xe hơi thông minh ngày càng gia tăng.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp