Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ford EcoSport 2018: Bản nâng cấp hoàn hảo

Đánh giá

17/05/2018 13:30

Mẫu xe hấp dẫn nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ chạy phố tại Việt Nam vừa có phiên bản mới, các nhược điểm đã được khắc phục hiệu quả.

Ford EcoSport 2018: Bản nâng cấp hoàn hảo

Năm 2014, Ford ra mắt EcoSport tại Việt Nam, ngay lập tức nó trở thành mẫu xe thú vị và đạt doanh số bán khả quan. Đây là mẫu xe SUV cỡ nhỏ chạy phố đầu tiên trên thị trường, và dù sau này có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn, nhưng EcoSport vẫn giữ vững vị trí đứng đầu phân khúc.

Tất nhiên tuy ở vị trí có thể nói là độc tôn, Ford EcoSport vẫn tồn tại không ít nhược điểm, đặc biệt ở khả năng vận hành, do thời điểm ra mắt, EcoSport đơn giản là phiên bản “nâng gầm” của mẫu xe cỡ nhỏ Ford Fiesta. Ford EcoSport phiên bản 2014 có động cơ và hệ thống treo yếu so với thể hình cũng như trọng lượng của xe, hộp số ly hợp kép Powershift cũng không hoạt động hoàn hảo, có thể bị quá nhiệt dẫn tới hiện tượng trượt số, bên cạnh việc xe còn khá ồn khi vận hành.

Những nhược điểm kể trên được khách hàng chấp nhận, đơn giản vì dáng Ford EcoSport quá ngầu so với những mẫu xe khác trên thị trường, tầm nhìn cao và thể hình gọn gàng khiến việc di chuyển trong thành phố của Ford EcoSport là rất hiệu quả. Có thể nói thiết kế hợp lý đã khiến Ford EcoSport trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi tìm mua một mẫu xe chạy phố, đặc biệt với chị em phụ nữ.

Ford EcoSport 2018: Bản nâng cấp hoàn hảo

Ưu điểm về thể hình cũng như thiết kế được giữ nguyên trên phiên bản mới Ford EcoSport 2018, thậm chí còn ấn tượng hơn, với cụm đèn hiện đại hơn, lưới tản nhiệt bắt mắt hơn và đặc biệt là phần ốp lốp treo phía sau mới lạ hơn.

Nói riêng về lốp treo phía sau, dù nhận được nhiều lời khen tiếng chê, nhưng không thể phủ nhận chính chiếc lốp này tạo nên phong cách và sự nổi bật của Ford EcoSport trên đường phố. Đã có những thông tin về việc Ford sẽ loại bỏ lốp treo phía sau này trên phiên bản 2018 tại Việt Nam, nhưng cuối cùng chiếc lốp vẫn tồn tại, thêm điểm nhấn cho chiếc xe và khiến nó nổi hơn mỗi khi xuất hiện.

Bên trong xe là một không gian tinh tế hơn và mang lại sự tiện nghi cao hơn. Ford EcoSport 2018 sở hữu màn hình cảm ứng là trung tâm của hệ thống giải trí, công nghệ kết nối Ford SYNC3 có tích hợp điều khiển giọng nói, các vị trí ghế ngồi đều được thiết kế thoái mái hơn, và hàng ghế sau có thể gập gọn làm tăng không gian chứa đồ.

Ford EcoSport 2018: Bản nâng cấp hoàn hảo

Những thay đổi về nội ngoại thất chỉ là phần nổi, điểm đáng chú ý chính là những thay đổi về khả năng vận hành, khiến Ford EcoSport 2018 trở nên toàn diện hơn rất nhiều. Có thể nói các nhược điểm về khả năng vận hành trước đây đều đã được cải thiện trên phiên bản đời mới này.

Ford EcoSport 2018 sở hữu hai lựa chọn động cơ, 1.5L Dragon và 1.0L EcoBoost. Động cơ 1.5L Dragon là dòng động cơ mới, thay thế cho động cơ Duratec trước đây, vốn được cho là thiếu sức mạnh so với thể hình của EcoSport. Động cơ Dragon có công suất 120 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 151 Nm tại 4.500 vòng/phút, cao hơn nhiều so với động cơ Duratec, 108 mã lực và 140 Nm.

Bên cạnh động cơ Dragon, động cơ tăng áp EcoBoost 1.0L tiếp tục gây ấn tượng với công suất 125 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 170 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp mới cũng được trang bị trên EcoSport, thay thế cho hộp số ly hợp kép Powershift của sản phẩm tiền nhiệm.

Ford EcoSport 2018: Bản nâng cấp hoàn hảo

Thực tế trải nghiệm, động cơ và hộp số mới mang lại khả năng vận hành khác hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm, dường như biến chiếc Ford EcoSport 2018 thành một mẫu xe hoàn toàn khác. Xe mạnh mẽ hơn, có khả năng tăng tốc tốt hơn, vượt xe dễ dàng hơn, chân ga mang lại cảm giác tốt hơn và đặc biệt là hộp số mượt mà và chính xác hơn.

Về bản chất, Powershift không quá tệ, khi nó sử dụng các lá côn khô cùng công nghệ tiên tiến khiến việc chuyển số là không tệ, đặc biệt ở các nước có khí hậu ôn đới. Tuy nhiên tại Việt Nam, môi trường nắng nóng cộng thêm việc phải hoạt động ở điều kiện giao thông quá đông đúc và tắc nghẽn, khiến nó bị quá nhiệt và không duy trì phong độ tốt nhất. Trong khi đó, hộp số 6 cấp thay thế đơn giản được ngâm trong dầu, được làm mát tốt hơn và qua đó lấp đi những nhược điểm của động cơ Powershift.

Sự mạnh mẽ của Ford EcoSport 2018 được duy trì khi chở đủ 4-5 người trên xe, điều đáng nể với một mẫu xe sử dụng động cơ cỡ nhỏ và có kích thước cũng gọn gàng. Sức mạnh mới của Ford EcoSport 2018 khiến nó không chỉ đáp ứng hoàn hảo nhu cầu chạy phố, mà còn có thể hỗ trợ đắc lực chủ nhân trong những chuyến đi xa.

Ford EcoSport 2018: Bản nâng cấp hoàn hảo

Có thể nói, Ford EcoSport 2018 với việc nâng cấp rất đáng kể về khả năng vận hành, khi thay đổi cả động cơ và hộp số so với sản phẩm tiền nhiệm, và trang bị thêm động cơ EcoBoost vốn được chờ đón từ lâu. Khắc phục những điểm yếu của đời trước, Ford EcoSport 2018 có vẻ như rất tự tin tiếp tục duy trì vị thế thượng phong trong phân khúc SUV cỡ nhỏ chạy phố. Lần này, chiếc xe nhỏ còn sẵn sàng cho những hành trình xa hơn, lên núi xuống biển nhiều hơn. Ford EcoSport 2018 có giá từ 545 triệu tới 689 triệu đồng tùy phiên bản.

Ford EcoSport 2018: Bản nâng cấp hoàn hảo
TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement