Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

FIFA đánh giá cao vai trò của Trọng Hoàng trước trận gặp Malaysia

Lối sống

10/06/2021 19:00

Trước khi bước vào trận đấu tiếp theo gặp đội tuyển Malaysia tại Vòng loại 2 World Cup 2022, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã có những chia sẻ với FIFA.com.

Với 2 trận hòa và 4 trận thắng, đội tuyển Việt Nam hiện đang giữ vị trí đầu bảng G, vị trí thứ hai thuộc về Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Thái Lan và Malaysia lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo.

mp2zd3iizrc4v3qzbvdp-e1623319794602.jpg
Ảnh: VFF

FIFA.com viết: “Nếu giành được chiến thắng trước Malaysia, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ có cơ hội lớn để bước tiếp vào vòng tiếp theo của giải đấu”.

“Tuyển Việt Nam chưa bao giờ vượt qua vòng loại thứ nhất World Cup trong 7 lần tham dự trước, nhưng vòng loại World Cup 2022, chúng tôi đang có cơ hội để trở thành 1 trong 12 đội đi tiếp vào vòng loại thứ 3, tranh các vé trực tiếp đến World Cup 2022. Giấc mơ World Cup là giấc mơ lớn của người dân Việt Nam. Và chúng tôi đá bóng vì giấc mơ của dân tộc mình. HLV Park Hang Seo khẳng định mục tiêu của tuyển Việt Nam là lấy 6 điểm trong 3 trận của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Và đó cũng chính là mục tiêu của các cầu thủ chúng tôi” – Trọng Hoàng chia sẻ.

iatxf9uqb46ld3byyee3-e1623319912159.jpg
Ảnh: VFF

Với 70 lần thi đấu quốc tế, Trọng Hoàng hiện là cầu thủ có kinh nghiệm nhất trong đội hình đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ này cũng đã có những đóng góp quan trọng trong chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển.

“Hiện trong đội tuyển tôi là người đã nhiều năm “ăn cơm tuyển”. Tuy nhiên, đội tuyển của chúng tôi không có những người đóng vai trò nhiều hơn người khác. Mỗi cầu thủ đều quan trọng và có vai trò như nhau trong một tập thể đội bóng. Mắt xích nào cũng đặc biệt quan trọng với một tập thể mà sự gắn kết chính là sức mạnh. Cá nhân tôi sẽ cố gắng hết sức, chia sẻ những gì mình đã có trong hành trang kinh nghiệm của mình với các đồng đội trẻ. Chúng tôi đều sẽ chiến đấu hết sức mỗi khi được ra sân” – Trọng Hoàng bày tỏ.

FIFA.com nhận xét: Đội tuyển Việt Nam đã có nhiều tiến bộ dưới thời HLV Park Hang-seo. Đội bóng của HLV người Hàn Quốc đã lọt vào vòng 1/8 tại AFC Asian Cup 2019 và chỉ thua đội vô địch năm đó là Nhật Bản với tỉ số 0-1.

“Nhiều người đã chỉ ra rằng sự thay đổi lớn nhất là trong lối chơi và nền tảng thể lực. Khả năng kiểm soát bóng, chuyền bóng, tận dụng cơ hội ném biên… đều đã tốt hơn. Điều quan trọng nữa là sự gắn kết giữa các thành viên.

uakyo663b931wpgnygxr.jpg
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: VFF

Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Toàn đều là các cầu thủ trẻ có chuyên môn được đánh giá cao, nhãn quan chiến thuật tốt và sở hữu thể lực dồi dào. Đây là những niềm hy vọng của đội tuyển để Việt Nam có thể tiến xa hơn nữa” – Trọng Hoàng khẳng định.

Ở cấp độ câu lạc bộ, tiền vệ của câu lạc bộ Viettel cũng có phong độ thi đấu tốt với chức vô địch V.League năm 2020. “Tôi đã có 4 lần vô địch ở V.League trong màu áo 3 câu lạc bộ khác nhau. Tôi thấy mình trưởng thành lên rất nhiều. Mỗi chức vô địch là một cột mốc đáng nhớ trong hành trình cuộc đời tôi, nhưng với người Viettel chúng tôi vẫn nói rằng “vinh quang trong 1 giây”. Tôi muốn nhìn về phía trước để chinh phục những đỉnh cao mới” – Trọng Hoàng nói.

(Nguồn: FIFA)

N.C
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement