Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

FedEx cảnh báo thương mại toàn cầu đang chậm lại

Doanh nghiệp

20/03/2019 16:26

Tổng Công ty giao nhận kho vận FedEx Corp nổi tiếng của Mỹ vừa hạ dự báo triển vọng năm 2019 và cảnh báo thương mại toàn cầu đang chậm lại.

Tổng Công ty giao nhận kho vận FedEx Corp nổi tiếng của Mỹ vừa hạ dự báo triển vọng năm 2019 do kết quả của tỷ giá hối đoái không ổn định và các tác động tiêu cực của các cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang đe dọa triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc và thương mại trên thế giới.

"Điều kiện kinh tế vĩ mô quốc tế chậm lại và xu hướng tăng trưởng thương mại toàn cầu yếu hơn đang tiếp tục diễn ra, điều này có thể thấy được ở sự sụt giảm trong doanh thu quốc tế của FedEx Express", Giám đốc tài chính (CFO) của FedEx, ông Alan Graf cho biết.

Máy bay vận chuyển hàng của FedEx.
Máy bay vận chuyển hàng của FedEx.

FedEx đã báo cáo lợi nhuận và doanh thu quý III yếu hơn dự kiến vào hôm 19/3, và phải cắt giảm các dự báo triển vọng trong cả năm 2019. Cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 4% trong phiên giao dịch cùng ngày.

Mặc dù nền kinh tế Mỹ đang khá mạnh mẽ, FedEx cho biết hoạt động kinh doanh quốc tế đã suy yếu trong quý II, đặc biệt là ở châu Âu. 

Để bù đắp cho việc doanh thu sụt giảm, FedEx cũng đang nhanh chóng tiến hành cắt giảm chi phí và nâng cao khả năng chi tiêu hiệu quả, với những chính sách như khuyến khích một số nhân viên nhất định tham gia mua cổ phiếu của công ty, cắt giảm năng lực vận chuyển quốc tế của FedEx Express, hạn chế việc tuyển dụng và cắt giảm chi tiêu bất hợp lý. 

Cổ phiếu của FedEx đã giảm khoảng 27% trong năm qua.

Cả Mỹ và Trung Quốc vẫn bị khóa trong tình trạng bế tắc liên tục về thuế quan thương mại. Vào ngày 19/3, đã có nhiều báo cáo về tiến trình đàm phán giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Theo Bloomberg, một số quan chức Mỹ lo ngại rằng Trung Quốc đang từ bỏ một số nhượng bộ thương mại nhất định.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement