Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

FED củng cố cam kết hỗ trợ nền kinh tế Mỹ

Chứng khoán

08/04/2021 07:45

Cục Dự trữ Liên bang đã công bố các biên bản từ cuộc họp tháng 3, trong đó vẫn giữ nguyên chính sách điều chỉnh.

Nhắc lại việc chuyển đổi chính sách gần đây, các quan chức tại cuộc họp cho biết chính sách sẽ chỉ được thay đổi khi đạt được kết quả và sẽ không được điều chỉnh dựa trên các dự báo.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã chỉ ra trong cuộc họp cuối cùng của họ rằng chính sách dễ dàng sẽ được duy trì cho đến khi tạo ra việc làm và lạm phát giảm, cũng như sẽ không được điều chỉnh chỉ dựa trên các dự báo.

Theo CNBC, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang hôm 7/4 đã công bố biên bản cuộc họp từ ngày 16 đến ngày 17/3 khi các nhà đầu tư tìm kiếm dấu hiệu về nơi mà chính sách có thể sẽ hướng tới trong tương lai.

1-1617841416436983919742-0-0-360-640-crop-1617841420375156740562.jpg

Bản tóm tắt cuộc họp chỉ ra rằng trong khi các quan chức nhận thấy nền kinh tế đang tăng trưởng đáng kể, họ thấy cần có nhiều tiến bộ hơn nữa trước những thay đổi chính sách.

Các thành viên cho biết 120 tỷ USD mua trái phiếu mỗi tháng "đã hỗ trợ đáng kể cho nền kinh tế.”

“Những người tham gia lưu ý rằng có thể sẽ mất một thời gian cho đến khi đạt được tiến bộ đáng kể hơn nữa đối với các mục tiêu về việc làm tối đa và ổn định giá cả của Ủy ban và rằng, phù hợp với hướng dẫn dựa trên kết quả của Ủy ban, việc mua tài sản sẽ tiếp tục ít nhất với tốc độ hiện tại cho đến lúc đó. ”

Việc tuân thủ “hướng dẫn dựa trên kết quả” là một cam kết rằng Fed sẽ đợi cho đến khi nền kinh tế cho thấy “tiến bộ đáng kể hơn nữa” hướng tới các mục tiêu kép là toàn dụng lao động và lạm phát khoảng 2%.

Hướng dẫn này là một sự thay đổi chính sách đối với ngân hàng trung ương, trong đó trước đây ngân hàng trung ương sẽ điều chỉnh chính sách để đề phòng lạm phát. Biên bản cho biết các thành viên nhất trí rằng những thay đổi trong chính sách “nên chủ yếu dựa trên các kết quả quan sát được hơn là dự báo.”

Các thị trường phản ứng ít với tin tức này, mặc dù một số người đặt câu hỏi liệu Fed có cần tiếp tục lập trường chính sách thích ứng trước đây của mình hay không.

Tại cuộc họp, bộ phận hoạch định chính sách của Fed đã bỏ phiếu để giữ cho lãi suất vay ngắn hạn được giữ ở mức gần 0 và tiếp tục mua ít nhất 120 tỷ USD trái phiếu mỗi tháng.

106850981-1615244762867-fed.jpg

Lập trường kiên nhẫn của Fed giúp S&P 500 tăng điểm

Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ gần như không thay đổi trong phiên giao dịch ngày 7/4, với chỉ số S&P 500 nhích lên, sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ gần đây nhất cho thấy ngân hàng trung ương này giữ nguyên lập trường kiên nhẫn trước khi nâng lãi suất trở lại.

Thị trường lình xình trong biên độ hẹp trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi Fed công bố biên bản họp, S&P 500 đã lập đỉnh của phiên. Biên bản cho thấy các quan chức của Fed nói sẽ phải mất "một thời gian nữa" thì nền kinh tế Mỹ mới có thêm bước tiến tới mục tiêu tối đa hóa việc làm và ổn định giá cả.

Diễn biến tăng này của S&P 500 không lớn và không kéo dài. Một lý do là nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu Fed có thực sự trì hoãn lâu trước khi bắt đầu một chu kỳ tăng lãi suất mới.

"Chúng tôi cứ nghĩ là sẽ có một nội dung gì đó mới từ biên bản cuộc họp của Fed, nhưng chúng tôi đã lầm", chiến lược gia Art Hogan thuộc National Securities phát biểu. "Năm nay, Fed đã rõ ràng hơn về lập trường của mình và họ thực sự không suy suyển".

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng vào cuối phiên,nhưng vẫn thấp hơn so với mức đỉnh 14 tháng là 1,776% thiết lập hồi cuối tháng 3. Việc lợi suất giảm nhiệt gần đây đã giúp các cổ phiếu tăng trưởng - đặc biệt là cổ phiếu công nghệ và dịch vụ truyền thông - khởi sắc. Trong quý 1, những cổ phiếu này bị bán tháo dưới sức ép của lợi suất leo thang.

Lúc đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 0,05%, đạt 33.446,26 điểm; S&P 500 tăng 0,15%, đạt 4.079,95 điểm; Nasdaq giảm 0,07%, còn 13.688,84 điểm.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement