Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

FED công bố giải pháp đối phó với đồng tiền điện tử Libra của Facebook

Kinh tế thế giới

07/08/2020 15:42

Nhận thấy những quan ngại về tính an toàn của đồng tiền kỹ thuật số Libra do Facebook đề xuất, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ngày 6/8 đã công bố chi tiết về hệ thống thanh toán nhanh của riêng tổ chức này có tên FedNow.

Theo FED, FedNow sẽ cung cấp cho các hộ gia đình và doanh nghiệp quyền truy cập ngay lập tức vào các khoản tiền phải thanh toán, tiền lương, tiền trợ cấp của chính phủ hoặc doanh thu bán hàng mà không cần chờ đợi trong vài ngày để giải quyết.

Các tính năng chính của FedNow bao gồm công cụ chống gian lận, khả năng giúp các ngân hàng đảm bảo nguồn tiền có sẵn trong thời gian sau giờ hành chính và vào cuối tuần, khả năng làm việc với các hệ thống thanh toán tư nhân và những hệ thống mà người dùng được xác định bằng bí danh, như địa chỉ email, thay vì số tài khoản.

Trụ sở Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ở Washington, DC.
Trụ sở Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ở Washington, DC.

Bà Lael Brainard, thành viên Hội đồng Thống đốc FED, cho rằng mục tiêu sau cùng của FedNow là trở thành chất xúc tác cho sự đổi mới trên thị trường, thông qua việc cung cấp một nền tảng trung lập mà khu vực tư nhân có thể tận dụng để xây dựng các dịch vụ thanh toán nhanh một cách an toàn, hiệu quả cho người dùng trên toàn quốc.

Tuy nhiên, FedNow chưa thể đưa vào sử dụng ngay mà còn cần phát triển thêm trong vòng 2 - 3 năm tới, song hệ thống này sẽ được thiết kế để duy trì quá trình xử lý liên tục các thanh toán 24/7 cùng với các tính năng bảo mật để hỗ trợ tính toàn vẹn của hoạt động thanh toán và bảo mật dữ liệu.

Đồng tiền số Libra được giới thiệu tại cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sỹ, ngày 26/9. Nguồn: AFP/TTXVN.
Đồng tiền số Libra được giới thiệu tại cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sỹ, ngày 26/9. Nguồn: AFP/TTXVN.

Tháng 6/2019, Facebook công bố kế hoạch phát hành tiền số Libra vào năm 2020, với sự hậu thuẫn của một rổ tiền tệ giúp đồng tiền này có giá trị thực tế cao hơn so với bitcoin hay các đồng tiền số khác.

Facebook và những người ủng hộ Libra tin tưởng rằng đồng tiền này sẽ trở thành một đồng tiền số toàn cầu, ổn định, và có thể giúp hàng tỷ người không thể tiếp cận dịch vụ tài chính truyền thống thông qua việc giảm chi phí cho nhiều loại hình thanh toán và giao dịch.

Tuy nhiên, các nhà lập pháp và giới chức quản lý tài chính tại nhiều quốc gia trên thế giới đã ngay lập tức quan ngại về tác động đối với hệ thống tài chính toàn cầu, khi hơn 2 tỷ người dùng Facebook có thể sử dụng đồng tiền này. Nhiều người lo ngại về tính bảo mật và độ tin cậy của nó.

(Theo TTXVN)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement