Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

FED có ý định ngăn chặn Facebook phát hành đồng tiền ảo Libra

Tiền điện tử

11/07/2019 18:08

Hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Powell cho rằng cần phải giải quyết những câu hỏi lớn trước khi tạo ra đồng tiền kỹ thuật số riêng Libra.

"Đồng Libra đặt ra nhiều mối lo ngại nghiêm trọng về quyền riêng tư, rửa tiền, bảo vệ người tiêu dùng và ổn định tài chính. Đây là những vấn đề cần được giải quyết triệt để và công khai trước khi tiến hành kế hoạch" – Chủ tịch Fed phát biểu trước các nghị sĩ tại phiên điều trần của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện ở thủ đô Washington.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ muốn Facebook ngưng kế hoạch tiền ảo Libra - Ảnh 1.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell . Ảnh: AP.

Chủ tịch của ủy ban này, bà Maxine Waters cũng bày tỏ mối quan tâm về kế hoạch tiền ảo của Facebook. Bà Waters và các thành viên Đảng Dân chủ trước đó chỉ trích chiến lược của Facebook vì "muốn tập hợp một hệ thống chính sách tiền tệ và ngân hàng song song để cạnh tranh với đồng USD".

Trong khi đó, ông Powell xác nhận các quan chức Fed đã gặp đại diện của Facebook trước khi tập đoàn này công bố kế hoạch đồng Libra vào tháng trước. "Các nhân viên của Fed và các cơ quan tạo nên Hội đồng Giám sát Ổn định tài chính (FSOC) đã thảo luận về vấn đề này. Tôi nghĩ rằng rất có khả năng FSOC sẽ xem xét nó một cách nghiêm túc", ông Powell nói.

Cũng theo ông Powell, nếu Facebook áp dụng đồng Libra trên diện rộng sẽ làm tăng khả năng đe dọa hệ thống tài chính bởi quy mô khổng lồ của mạng xã hội này.

Chưa rõ Fed và các cơ quan quản lý tài chính khác của Mỹ sẽ giải quyết các loại tiền kỹ thuật số bằng cách nào khi một hệ thống để điều tiết loại tiền vẫn chưa ra đời.

Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Sherrod Brown (bang Ohio) hôm 10/7 đã viết thư hỏi ông Powell về cách Fed xử lý đồng Libra. Ông Powell trả lời rằng ngân hàng trung ương "phải đóng vai trò chủ động để bảo đảm hệ thống thanh toán có trách nhiệm với công chúng".

Dự kiến Facebook sẽ phải đối mặt với các câu hỏi về đồng Libra trong các phiên điều trần của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện và Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào tuần tới.

MINH TUẤN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement