Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

FE Credit đòi nợ kiểu xã hội đen, Phó thủ tướng chỉ đạo điều tra xử lý

Chính sách - Hạ tầng

29/06/2020 17:47

Phó Thủ tướng chỉ đạo lực lượng kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin liên quan Công ty tài chính FE CREDIT vì bị tố đòi nợ kiểu xã hội đen.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 138/CP đã yêu cầu Ủy ban nhân dân TP.HCM chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin và xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định pháp luật về việc cho vay theo kiểu xã hội đen và phải báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/7/2020.

  Trả nợ FE Credit bằng cách tìm cái chết.

Trả nợ FE Credit bằng cách tìm cái chết.

Trước đó, báo điện tử Ngaynay.vn đã đăng tải loạt bài “Trả nợ cho FE Credit bằng cách tìm cái chết” và “Đòi nợ kiểu bất lương, có dấu hiệu bắt cóc con nợ”, phản ánh tình trạng nhiều người sau khi vay tiền của Công ty tài chính FE Credit đã lâm vào cảnh “tan cửa nát nhà”.

Gần đây nhất là trường hợp ông Lê Thành Tâm ở phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM, sau khi vay tiền của Công ty tài chính FE Credit, ngày 19/6/2020 đã bị một nhóm đối tượng côn đồ công khai đến nhà đe dọa, chửi bới, hành hung và áp tải vợ chồng ông Tâm về trụ sở công ty để tiếp tục uy hiếp trong nhiều giờ nhưng chính quyền địa phương và lực lượng chức năng không có mặt can thiệp.

  Người đàn ông bị đòi nợ đã để lại xe máy, dép và giấy nợ rồi nhảy sông.

Người đàn ông bị đòi nợ đã để lại xe máy, dép và giấy nợ rồi nhảy sông.

Không chỉ riêng Công ty tài chính FE Credit, một số ngân hàng khác cũng từng có cách đòi nợ bất lương tương tự được báo Ngày Nay đăng tải.

Theo đó, tháng 9/2019, chị Lưu Minh Phượng (ở quận Đống Đa, Hà Nội) bị kẻ lạ tung nhiều bài viết, hình ảnh cá nhân, gia đình và bạn bè lên mạng xã hội, vu khống chị Phượng là tòng phạm, đồng lõa lừa đảo với bà H.T.T.N. (người quen của chị Phượng) đang có một khoản nợ với Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Nội dung các bài viết này dùng lời lẽ tục tĩu, xúc phạm danh dự, nhân phẩm và phân biệt vùng miền nhắm vào chị Phượng cùng các thành viên trong gia đình, trong đó có cả con của chị Phượng, nhằm mục đích gây áp lực buộc bà H.T.T.N. phải trả nợ. Việc này diễn ra liên tục trong thời gian dài buộc chị Phượng phải gửi đơn cầu cứu lên cơ quan công an và báo chí.

Một vụ việc khác xảy ra vào ngày 6/4/2016, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) gây xôn xao dư luận khi đưa “tổ đặc nhiệm” thu hồi nợ với trang phục, trang bị đầy đủ dùi cui, lá chắn, xà beng,… phá cửa ngôi nhà số 756 Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội), gây sức ép với gia đình anh Đoàn Thế Minh.

Được biết, năm 2010, vợ chồng anh Minh vay của Techcombank số tiền 20 tỷ đồng, thời hạn vay 250 tháng. Tuy nhiên, do công việc không thuận lợi, hai bên xảy ra tranh chấp và phía Techcombank đã khởi kiện anh Minh ra tòa án nhân dân quận Hà Đông. Tuy nhiên, trong quá trình tòa án đang thụ lý và chưa có kết quả thì xảy ra vụ việc nói trên.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement