Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook 'vô tình thu thập' danh bạ email của 1,5 triệu người dùng mà không có sự đồng ý của họ

Số hóa

18/04/2019 11:34

Facebook đã thu thập danh bạ email của 1,5 triệu người dùng mà bản thân họ không biết hoặc đồng ý khi đăng ký tài khoản mới.

Theo thông tin từ Business Insider cho biết rằng kể từ tháng 5/2016, mạng xã hội Facebook đã thu thập danh sách liên lạc của 1,5 triệu người dùng mới đăng ký. Công ty có trụ sở ở thung lũng Silicon cho biết các liên hệ đã "vô tình được tải lên Facebook" và hiện họ đang xóa chúng.

Facebook tiếp tục dính phải nhiều vụ bê bối.
Facebook tiếp tục dính phải nhiều vụ bê bối.

Thông tin được đưa ra sau khi một nhà nghiên cứu bảo mật nhận thấy Facebook đã yêu cầu một số người dùng nhập mật khẩu email của họ khi họ đăng ký tài khoản mới để xác minh danh tính của họ, một động thái bị nhiều chuyên gia bảo mật lên án. Business Insider sau đó phát hiện ra rằng nếu bạn nhập mật khẩu email, một thông báo hiện lên cho biết Facebook đã thu thập danh bạ của bạn mà không cần phải xin phép ý kiến của bạn.

Một phát ngôn viên của Facebook hiện đã xác nhận rằng 1,5 triệu người liên hệ đã được thu thập theo cách này và đưa vào hệ thống của Facebook, các thông tin của họ được sử dụng để cải thiện việc nhắm mục tiêu quảng cáo của Facebook, xây dựng mạng xã hội của Facebook, kết nối và giới thiệu thêm bạn bè.

Trước đó vào tháng 5/2016, Facebook cho biết, họ đã cung cấp tùy chọn xác minh tài khoản của người dùng và tải lên danh bạ của họ cùng một lúc. Tuy nhiên, hiện tại nó đã bị thay đổi tính năng và văn bản thông báo cho người dùng rằng các liên hệ của họ sẽ được tải lên đã bị xóa - nhưng chức năng tải lên danh bạ thì không. Facebook đã không truy cập nội dung email của người dùng, người phát ngôn nói thêm.

Bảng thông báo yêu cầu nhập mật khẩu email khi đăng ký mới.
Bảng thông báo yêu cầu nhập mật khẩu email khi đăng ký mới.

Vụ việc là sai lầm mới nhất của gã khổng lồ công nghệ, khi mà Facebook vướng phải những vụ bê bối liên tục trong 2 năm qua.

Facebook hiện có kế hoạch thông báo cho 1,5 triệu người dùng bị ảnh hưởng trong những ngày tới và xóa danh bạ của họ khỏi hệ thống của Facebook.

Thông báo của người phát ngôn Facebook:

Tháng trước chúng tôi đã ngừng cung cấp dịch vụ xác minh mật khẩu email dưới dạng tùy chọn cho những người xác minh tài khoản của họ khi đăng ký Facebook lần đầu tiên. Khi chúng tôi xem xét các bước thực hiện để xác minh tài khoản, chúng tôi thấy rằng trong một số trường hợp, các liên hệ email của mọi người cũng vô tình được tải lên Facebook khi họ tạo tài khoản.

Chúng tôi ước tính có thể lên tới 1,5 triệu liên hệ email của người dùng được tải lên. Những liên hệ này không được chia sẻ với bất cứ ai và chúng tôi đang xóa chúng. Chúng tôi đã khắc phục sự cố và đang thông báo cho những người bị ảnh hưởng. Mọi người cũng có thể xem xét và quản lý các liên hệ mà họ chia sẻ với Facebook trong cài đặt của họ.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement