Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook sẽ hạn chế người dùng Australia chia sẻ tin tức

Kinh tế thế giới

18/02/2021 06:56

Quyết định của Facebook cấm các tin bài Úc khỏi dịch vụ của mình hoàn toàn trái ngược với Google, hãng đã ký thỏa thuận chia sẻ doanh thu với News Corp theo luật mới.

Ngày 17/2 Facebook đã thông báo sẽ không cho phép các nhà xuất bản và người dùng ở Australia chia sẻ hoặc xem các bài báo tin tức theo luật truyền thông mới được đề xuất ở nước này.

Động thái cho thấy quyết định từ chối tuân thủ quy định mới vốn yêu cầu các "gã khổng lồ công nghệ" chia sẻ lợi nhuận với các tập đoàn truyền thông ở Australia.

Với luật mới, chính phủ Australia tìm cách yêu cầu các nền tảng trực tuyến như Google và Facebook trả tiền cho các cửa hàng tin tức để hiển thị và liên kết đến nội dung của họ.

Facebook cho biết họ đã quyết định hạn chế các nhà xuất bản và người dùng Úc chia sẻ và xem nội dung tin tức theo luật được đề xuất.

Điều này có nghĩa là các nhà xuất bản Australia sẽ bị hạn chế đăng nội dung tin tức trên trang Facebook của họ.

Người dùng Facebook Australia sẽ không xem được tin bài từ các nhà xuất bản quốc tế. Ngoài ra, người dùng sẽ không thể chia sẻ hoặc xem tin bài trên Facebook và người dùng Facebook trên toàn thế giới sẽ không thể chia sẻ hoặc xem tin bài từ các nhà xuất bản Australia.

Bộ quy tắc thương lượng truyền thông đã được Hạ viện Australia thông qua vào ngày 16/2 và nhiều khả năng sẽ được ban hành thành luật vào tuần tới.

Phản ứng trước động thái, Mỹ kêu gọi chính phủ Australia hủy bỏ dự luật trên. Trong thông báo mới nhất, trợ lý đại diện thương mại Mỹ Daniel Bahar và Karl Ehlers đã kêu gọi Australia nghiên cứu thêm về thị trường công nghệ số và phát triển các quy tắc tự nguyện."

Theo CNBC, động thái mới nhất của Facebook trái ngược với Google - tập đoàn trước đó thông báo đã dàn xếp được các thỏa thuận với những tập đoàn truyền thông của Australia, trong đó có News Corp. để họ có thể tiếp tục hiển thị các liên kết tin bài từ công ty trên các dịch vụ của mình.

Google cũng cho biết họ sẽ tiếp tục cung cấp cho người dùng Australia thông tin chính xác từ danh sách các trung tâm thông tin ngày càng tăng.

Google cũng sẽ tiếp tục làm việc với Agence France-Presse và Associated Press của Australia như một phần của chương trình kiểm tra thực tế của mình.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement