Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook sắp có bản quyền livestream Ngoại hạng Anh tại Việt Nam, truyền hình đi về đâu?

Vĩ mô

02/07/2018 13:32

Giải bóng đá hấp dẫn bậc nhất thế giới Ngoại hạng Anh - EPL có thể sẽ đến với khán giả Việt Nam thông qua mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook.

Theo Bloomberg, Facebook đang trong quá trình liên hệ mua bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh tại 4 nước trong khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Lào, Campuchia, và đặc biệt là Việt Nam.

Theo đó, quá trình đàm phán bản quyền đang được xúc tiến khẩn trương, và dự kiến sẽ chốt trong một vài tuần tới.

Khán giả Việt sắp tới có thể sẽ xem Ngoại hạng Anh qua Facebook.
Khán giả Việt sắp tới có thể sẽ xem Ngoại hạng Anh qua Facebook.

Đây không phải là thông tin quá bất ngờ với Facebook nói riêng, khi mạng xã hội này đang được đánh giá là đối thủ lớn nhất của các đài truyền hình, với cả tỷ tài khoản, phủ sóng hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Trước đó, Facebook cũng sở hữu bản quyền livestream Uefa Champions League tại Brazil. Bản hợp đồng này sẽ kéo dài 3 năm, bắt đầu từ mùa giải 2018/2019. Facebook đã thay thế đài truyền hình Globo của Brazil, thường xuyên sở hữu bản quyền Champions League tại nước này và phát miễn phí trong nhiều năm trở lại đây.

Cạnh tranh với Facebook trong thương vụ kể trên (gồm cả 4 nước Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam) là đài truyền hình BeIN Sports, có trụ sở đặt tại Qatar, với giá trị được tiết lộ là 250 triệu USD cho 3 năm, gồm tất cả 380 trận đấu mỗi mùa giải.

Nếu đàm phán thành công, thương vụ Facebook nắm bản quyền livestream Ngoại hạng Anh tại Việt Nam sẽ là một cú sốc lớn với những người hâm mộ bóng đá. Nếu vậy, đây sẽ là năm đầu tiên người ta xem trực tiếp bóng đá hoàn toàn trên Facebook, chứ không phải là trên truyền hình như từ trước tới nay. Thời đại mà mạng xã hội và công nghệ livestream "hủy diệt" kiểu truyền hình truyền thống đang đến gần.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement