Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook News ra mắt người dùng tại Anh

Kinh tế thế giới

26/01/2021 14:55

Từ hôm nay, Facebook có thêm một ứng dụng mới Facebook News dành riêng cho người dùng tại Vương quốc Anh. Đây được xem là sản phẩm cạnh tranh với Apple News.

Facebook News là một phần dành riêng trong ứng dụng Facebook chứa các tin tức được chọn lọc và cá nhân hóa từ hàng trăm ấn phẩm quốc gia, địa phương.

Để ứng dụng hoạt động, Facebook cho biết họ phải trả tiền cho các nhà xuất bản nội dung đăng tải trên ứng dụng đó.

Hãng công nghệ này cũng tuyên bố, Facebook News là ứng dụng cung cấp "tin tức thông tin, đáng tin cậy và phù hợp" cho người dùng, "đồng thời làm nổi bật những thông tin có nguồn tin rõ ràng, nhất là các chủ đề mang tính thời sự".

17e9ed9d-86b2-4ce1-adfe-305144616bf3.jpg
Biểu tượng của các ứng dụng Facebook và Google hiển thị trên máy tính bảng. Ảnh: Getty

Mới đây trên blog cá nhân, ông Jesper Doub, Giám đốc quản lý tin tức của Facebook tại châu Âu, cho biết: "Đây chính là thời điểm khởi đầu của một loạt các khoản đầu tư quốc tế vào tin tức".

Ông nói thêm: "Ứng dụng là khoản đầu tư kéo dài nhiều năm giúp các cơ quán báo chí tiếp cận với độc giả mới cũng như cung cấp cho các nhà xuất bản nhiều cơ hội đăng ký và quảng cáo hơn để xây dựng doanh nghiệp bền vững cho tương lai".

Facebook đã công bố việc ra mắt Facebook News tại Vương quốc Anh vào tháng 11/2020, cho biết họ sẽ giới thiệu nội dung từ các đối tác truyền thông bao gồm Conde Nast, Hearst, The Economist và Guardian Media Group.

Đến nay, Facebook đã đăng ký hợp tác với các kênh như Channel 4 News, Daily Mail Group, DC Thomson, Financial Times, Sky News và Telegraph Media Group.

Hãng công nghệ cũng thông tin thêm, một số nội dung trên ứng dụng có thể xem miễn phí trên, và họ dự kiến ​​sẽ ra mắt ở nhiều quốc gia hơn trong năm nay.

Ông Doub chia sẻ: "Chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi, lắng nghe và cải thiện Facebook News khi nó triển khai khắp Vương quốc Anh và các thị trường khác, bao gồm cả Pháp và Đức, nơi chúng tôi đang đàm phán tích cực với các đối tác".

Có thể thấy, công nghệ số ngày càng phát triển giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận hơn với thông tin hơn, song đối với những gã khổng lồ công nghệ như Facebook và Google lại đang chịu áp lực trong việc trả tiền cho các công ty truyền thông để mua nội dung cho ứng dụng của họ.

Theo CNBC, vào tuần trước, Google cũng đã ký một hợp đồng với các công ty xuất bản và hãng thông tấn của Pháp nhằm phục vụ nhu cầu thông tin cho người dùng.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement