Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook mất gần 75 tỷ USD vì bê bối lộ dữ liệu 50 triệu thành viên

Cổ phiếu Facebook tiếp tục chìm trong sắc đỏ mặc cho CEO Mark Zuckerberg trần tình về vụ 50 triệu thành viên bị đánh cắp thông tin không hề hay biết.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, cổ phiếu Facebook đã giảm hơn 13%, ở mức dưới 160 USD. Con số này so với trước khi vụ bê bối được phanh phui là đã giảm gần 75 tỷ USD.

Song song với động thái giảm giá cổ phiếu, Facebook cũng đang tiếp tục bị phong trào #deletefacebook khi nhiều thành viên đã không ngần ngại xóa thông tin cá nhân của mình, hoặc chuyển sang sử dụng mạng xã hội đối thủ.

Lời xin lỗi của Mark Zuckerberg đưa ra trong bối cảnh Facebook vừa cập nhật nhiều điều khoản mới để hạn chế ứng dụng thứ ba có thể truy xuất quá nhiều thông tin người dùng để dùng vào mục đích riêng mà họ không hề hay biết.

Phong trào #deletefacebook đang khiến mạng xã hội lớn nhất hiện nay thiệt hại nặng nề sau vụ bê bối dữ liệu 50 triệu người dùng bị phanh phui.
Phong trào #deletefacebook đang khiến mạng xã hội lớn nhất hiện nay thiệt hại nặng nề sau vụ bê bối dữ liệu 50 triệu người dùng bị phanh phui.

Tuy nhiên, ghi nhận của Reuters cho thấy điều khoản mới có vẻ như chưa đủ mạnh để Facebook khai thác thông tin người dùng cho những ứng dụng có liên kết, điều này tiếp tục khiến cổ phiếu của mạng xã hội này chìm trong sắc đỏ suốt tuần qua.

Vụ việc 50 triệu thành viên bị đánh cắp thông tin được tờ The Observer ở Anh và The New York Times phanh phui khi hãng nghiên cứu Cambridge Analytica cho biết đã truy cập trái phép vào dữ liệu của hơn 50 triệu người dùng để dùng cho mục đích riêng mà họ không hề hay biết. Điều này đã khiến cộng đồng giận dữ khi chính họ đã bị Facebook xem như "con rối" để trục lợi riêng.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài cổ phiếu bị giảm giá mạnh nhất trong năm qua, Facebook còn đang đối diện với nhiều phiên điều trần tại Anh và Mỹ khi nhiều cơ quan quản lý đã lên tiếng sẽ theo vụ việc đến cùng.

Trong một động thái mới nhất cho thấy khủng hoảng Facebook đang lên cao trào khi mà các trang của SpaceX và Tesla trên mạng xã hội này hiện có hàng triệu người theo dõi đã không còn truy cập được.

Trên Twitter, Elon Musk - sáng lập viên của SpaceX cho biết sẽ không dùng Facebook cho cả việc chung lẫn việc riêng, khi mà chính họ đang không tôn trọng người dùng. Ngoài ra, Musk cũng đã kêu gọi những tổ chức khác nên ngừng quảng cáo trả tiền cho Facebook để buộc nền tảng mạng xã hội này phải tôn trọng khách hàng hơn thay cho việc "chỉ mải mê về tiền bạc" và sẵn sàng "bán đứng người dùng".

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement