Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook mạnh tay xử lý nội dung rác

Khoa học - Công nghệ

04/08/2017 09:42

Những nguồn tin không rõ ràng hoặc có nội dung bẩn sẽ khó được hiển thị trên Facebook trong động thái tăng cường kiểm soát và sàn lọc thông tin chính xác cho người dùng, Reuters trích dẫn phát ngôn của mạng xã hội lớn nhất thế giới vào hôm thứ năm 3/8.

Theo đó, Facebook cho biết đã phối hợp kiểm tra cùng với đối tác thứ ba cho những bài báo tiềm ẩn nội dung được xem là giả mạo, trong việc từng bước mang đến môi trường sạch hơn vì người dùng.

Các nguồn tin giả mạo bao gồm hành vi chia sẻ có chỉnh sửa tiêu đề hoặc nội dung giới thiệu, trong đó đường dẫn đã được ẩn đi để dẫn dụ người dùng đến thông tin bên ngoài không rõ ràng sau khi click.

Dẫn lời tuyên bố trên trang web Facebook, Reuters cho biết mạng xã hội này đang bắt đầu sử dụng giải thuật học máy để cập nhật và phát hiện ra những nguồn tin giả để tiến hành kiểm tra thực tế, nhằm loại bỏ nhanh chóng nội dung nếu ẩn chứa thông tin không rõ ràng.

Facebook từng bị chỉ trích gay gắt khi là công cụ phát tán cũng như chia sẻ nguồn tin giả, mà theo nhiều ý kiến cho rằng ảnh hưởng nhiều đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 của Hoa Kỳ.

Trong một tuyên bố riêng, Facebook cho biết hiện đang thử nghiệm tính năng kiểm tra thực tế tại các quốc gia có nguồn tin giả mạo tăng cao bao gồm Mỹ, Pháp, Hà Lan và Đức.

Facebook ngày càng mạnh tay với nội dung khủng bố - Ảnh: Reuters

"Không chỉ đang từng bước giảm nguồn tin giả mạo, chúng tôi cũng đang thử nghiệm tính năng sàn lọc nội dung liên quan trên News Feed (tạm dịch: Dòng thông tin mới) trong nguồn dữ liệu để khắc phục và giảm bớt nguồn tin sai", Sara Su - Quản lý sản phẩm tin tức trên Facebook nói với Reuters.

Vấn đề tin giả mạo trên Facebook thời gian qua là chủ đề nghị trường chính tại châu Âu, khi cử tri Pháp cho rằng Facebook đang dung túng cho những thông tin nguy hiểm trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 5 vừa qua.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement