Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook cho phép quảng cáo tiền ảo nếu chứng minh đầy đủ giấy phép

Tiền điện tử

27/06/2018 11:39

Ngày 26/6, Facebook thông báo nới lỏng lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử, nhưng vẫn cấm những hoạt động liên quan tới phát hành đồng tiền ảo để huy động vốn.

Theo quy định, để có thể đưa quảng cáo đồng tiền điện tử lên Facebook, các công ty sẽ phải xin phép trước và chứng minh đầy đủ giấy phép, hoặc chứng minh đồng tiền do họ quảng cáo đang được giao dịch trên thị trường công khai.

Facebook thông báo sẽ nới lỏng lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử trên mạng xã hội này.
Facebook thông báo sẽ nới lỏng lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử trên mạng xã hội này.

Theo giám đốc sản suất của Facebook Rob Leathern, với những hạn chế này không phải ai cũng có thể đăng quảng cáo tiền ảo. Tuy nhiên, hãng sẽ lắng nghe phản hồi từ phía người dùng để đánh giá chính sách. Đồng thời, Facebook sẽ tiếp tục nghiên cứu công nghệ này, để nếu cần thiết sẽ có điều chỉnh phù hợp theo thời gian.

Điều đáng lưu ý trong quy định mới này là tất cả hoạt động quảng cáo liên quan đến huy động vốn dựa trên tiền ảo vẫn tiếp tục bị cấm trên Facebook.

Tiền điện tử (tiền ảo) là loại tiền không có thật, chỉ được sử dụng trong các giao dịch trên máy tính. Các hoạt động xoay quanh các loại tiền điện tử hiện nay đều diễn ra độc lập, chưa có sự đảm bảo của các chính phủ hay ngân hàng, mà chủ yếu dựa trên công nghệ máy tính và được bên phát hành bảo lãnh.

Facebook và nhiều nền tảng trực tuyến khác đã bắt đầu ngăn chặn quảng cáo tiền điện tử ,trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại về tình trạng lừa đảo trục lợi. Bên cạnh đó là sự thiếu quản lý trong lĩnh vực kinh doanh còn tiềm ẩn nhiều rủi ro này. Twitter, Google và Snapchat đều đã ban hành những lệnh cấm tương tự.

Cách đây 5 tháng, Facebook cấm mọi quảng cáo liên quan tới đồng tiền như bitcoin, nhằm hạn chế các vụ lừa đảo.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement