Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook cho phép 4 công ty Trung Quốc tiếp cận dữ liệu người dùng

Số hóa

06/06/2018 08:39

Ngày 5/6, Facebook cho biết họ đang có những thỏa thuận đối tác về chia sẻ thông tin với ít nhất 4 công ty điện tử của Trung Quốc.

Các thỏa thuận nói trên ít nhất có từ năm 2010, cho phép Huawei cùng với Lenovo, Oppo và TCL có quyền tiếp cận riêng tư một số dữ liệu của người dùng. Huawei là công ty thiết bị truyền thông bị các quan chức tình báo Mỹ đánh giá là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Facebook cho biết với thỏa thuận này, các công ty Trung Quốc có thể thu thậpthông tin chi tiết về lịch sử học vấn, làm việc, tình trạng hôn nhân và sở thích của người dùng cũng như bạn bè của họ. Huawei sử dụng "đặc quyền" này để phát triển một ứng dụng trên điện thoại cho phép người dùng xem tin nhắn và các tài khoản mạng xã hội trên cùng một ứng dụng. 4 thỏa thuận đối tác trên hiện vẫn còn hiệu lực, tuy nhiên, các quan chức Facebook trong một cuộc phỏng vấn cho hay công ty sẽ kết thúc thỏa thuận với Huawei vào cuối tuần này.

Các thỏa thuận này, cùng với những thỏa thuận tương tự với các hãng như Amazon, Apple và Samsung, đã mang lại cho Facebook chỗ đứng ban đầu trong thị trường di động bắt đầu vào năm 2007, trước khi ứng dụng Facebook độc lập hoạt động ổn định trên các điện thoại. 

Trước đó, Facebook lại trở thành tâm điểm của vụ rò rỉ thông tin cá nhân khác sau khi có báo cáo cho rằng trong hơn 10 năm qua, mạng xã hội này đã chia sẻ dữ liệu của người dùng và bạn bè của họ với hàng chục hãng chế tạo các thiết bị điện tử di động như Amazon, Apple, Blackberry, HTC, Microsoft và Samsung. Tuy nhiên, lãnh đạo Facebook nói rằng "không hề biết" bất cứ trường hợp lạm dụng thông tin cá nhân nào liên quan đến các công ty này. 

Thông tin trên làm dấy lên những lo ngại về việc lạm dụng thông tin cá nhân tương tự như vụ bê bối rò rỉ dữ liệu mới đây liên quan đến Facebook và Cambridge Analytica (CA). Công ty phân tích thị trường và tư vấn chính trị của Anh bị cáo buộc sử dụng trái phép dữ liệu của 87 triệu người dùng mạng xã hội Facebook để phục vụ chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của tỷ phú Donald Trump hồi năm 2016.

Hôm 22/5 vừa qua, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg (Mắc Dúc-cơ-bấc) đã tham gia phiên điều trần tại Nghị viện châu Âu. Tại đây, CEO Facebook đã có lời xin lỗi về lỗ hổng của mạng xã hội do mình sáng lập trong việc bảo vệ các dữ liệu cá nhân của người dùng.

VĂN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement