Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook chính thức ra mắt tính năng "hẹn hò" tại Việt Nam

Chính sách - Hạ tầng

26/03/2019 13:35

Facebook cho biết sẽ thử nghiệm tính năng “Gặp gỡ bạn mới” tại thị trường Việt Nam, sẽ được ra mắt 23h tối 26/3 trên cả hai nền tảng Android và iOS.

Cụ thể với tính năng này, Facebook cho phép người dùng làm quen với nhau dựa trên các sở thích chung, và cả hai người phải không có bạn bè chung nào. Có thể nói Việt Nam và Colombia là hai thị trường đầu tiên trên thế giới được chọn trải nghiệm tính năng này. Vậy tính năng hẹn hò mới trên Facebook hoạt động như thế nào?

Tính năng hẹn hò mới trên Facebook cho phép người dùng tạo một hồ sơ mới, nhưng hồ sơ này chỉ hiển thị cho những người dùng khác cũng sử dụng tính năng hẹn hò. Ngoài ra Facebook cũng sẽ sử dụng các dữ liệu từ tài khoản Facebook người dùng để đề xuất kết nối với những người dùng khác phù hợp.

Từ hồ sơ (profile) của bạn, click chọn biểu tượng trái tim để truy cập tính năng mà Facebook gọi là
Từ hồ sơ (profile) của bạn, click chọn biểu tượng trái tim để truy cập tính năng mà Facebook gọi là "ngôi nhà hẹn hò". Từ đây, tạo một hồ sơ hẹn hò mới, tuy nhiên bạn bè trên Facebook của bạn sẽ không nhìn thấy hồ sơ này.
Duyệt các sự kiện gần đó và các nhóm mà bạn quan tâm. Mở khóa sự kiện thế giới thực mà bạn muốn tham dự.
Duyệt các sự kiện gần đó và các nhóm mà bạn quan tâm. Mở khóa sự kiện thế giới thực mà bạn muốn tham dự.
Sau đó hồ sơ của bạn sẽ được chia sẻ với những người dùng khác tham dự sự kiện và bạn có thể xem được những ai đang tham dự sự kiện và duyệt qua hồ sơ của họ. Nếu tìm thấy người phù hợp, bạn có thể bắt đầu thực hiện cuộc trò chuyện riêng tư.
Sau đó hồ sơ của bạn sẽ được chia sẻ với những người dùng khác tham dự sự kiện và bạn có thể xem được những ai đang tham dự sự kiện và duyệt qua hồ sơ của họ. Nếu tìm thấy người phù hợp, bạn có thể bắt đầu thực hiện cuộc trò chuyện riêng tư.

Tham gia thị trường hẹn hò khá muộn, khi các đối thủ như Tinder và Bumble đã xuất hiện từ vài năm trước. Nhưng Facebook lại có lợi thế rất lớn: Hầu hết mọi người đều đã có tài khoản Facebook. Mặc dù hiện tại chỉ hỗ trợ trên thiết bị di động nhưng điều tiện lợi là bạn không cần tải xuống bất kỳ ứng dụng bổ sung nào.

Như đã công bố, người dùng Facebook có thể tạo một hồ sơ riêng dành cho Dating. Thông tin duy nhất được công khai cho các "đối tác" là tên và tuổi của bạn, bạn sẽ cần phải điền thêm những thông tin bắt buộc để hoàn thiện hồ sơ như vị trí, giới tính và giới tính mà bạn quan tâm tới. Bạn cũng có thể điền những thứ như chiều cao, tôn giáo, nghề nghiệp, nơi làm việc, nơi đang theo học hoặc bạn đã có con hay chưa.

Số lượng ảnh tối đa mà bạn có thể đưa vào hồ sơ là 9 tấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự giới thiệu bản thân bằng cách trả lời các câu hỏi của Facebook đưa ra. Hiện có 20 câu hỏi để bạn lựa chọn, bao gồm: "Một ngày hoàn hảo của bạn sẽ như thế nào?". Hiện tại người dùng không thể tự viết câu hỏi mới.

Sau khi hồ sơ được thiết lập xong, Facebook sẽ sử dụng một thuật toán độc đáo để tìm đối tượng hợp với bạn, dựa trên những yếu tố chung giữa hai người. Bạn sẽ không tương hợp với những người bạn đã kết bạn trên Facebook và những người bạn đã chặn. Bạn cũng có thể báo cáo hoặc chặn những người dùng mà bạn không thích hoặc nếu bị quấy rối.

Ngoài ra, Facebook cũng sắp xếp đối tượng tương hợp với bạn trong khoảng cách gần nhất có thể. Và giống như các ứng dụng hẹn hò khác, bạn cũng có thể chọn người tương hợp dựa trên sở thích chung, tôn giáo chung hoặc trong độ tuổi cụ thể...

Facebook cho biết, các cuộc trò chuyện hẹn hò sẽ được tách biệt riêng và không liên quan gì đến các tin nhắn Facebook cũng như WhatsApp.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement