Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook âm thầm tấn công thị trường thương mại điện tử châu Âu

Khoa học - Công nghệ

15/08/2017 04:04

Tăng trưởng mạnh của thương mại điện tử châu Âu đã phần nào mang lại sự tự tin cho mạng xã hội lớn nhất thế giới tấn công vào lĩnh vực này, Facebook cho biết trong phát biểu hôm 14/8.

Theo đó, Facebook được cho là đang từng bước mở rộng dịch vụ kết nối giữa người mua và người bán tại 17 thị trường châu Âu, một động thái đầy quyết liệt và nỗ lực cho tính năng mới mà hãng sẽ đẩy mạnh mang tên gọi Marketplace.

Được ra mắt cách đây 10 tháng, Marketplace hiện không tính phí đối với người mua hoặc người bán nhằm giúp hai bên giao dịch dễ dàng hơn cho các mặt hàng, nơi mà họ có thể đăng bán bất kỳ đồ vật chỉ với vài thao tác đăng tải nhanh chóng trên smartphone hoặc máy tính.

Là nơi người dùng có thể mua bán các món đồ đã qua sử dụng hoặc mới với giá phải chăng, Facebook Marketplace hướng đến sự thuận tiện, điều mà nhiều khách hàng quan tâm đến trong bối cảnh thương mại điện tử tăng mạnh tại nhiều quốc gia châu Âu.

Reuters cho biết, các thị trường được Facebook nhắm đến lần này bao gồm Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hungary, Ireland, Ý, Luxembourg, Na Uy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Hà Lan.

Facebook tấn công mạnh vào lĩnh vực thương mại điện tử châu Âu - Ảnh: Reuters

Để chuẩn bị cho việc đưa Marketplace đến với châu Âu, trước đó, Facebook đã thí điểm tại một vài thị trường bao gồm Mỹ, Vương quốc Anh và Úc với tín hiệu khả quan khi thu hút khoảng 550 triệu lượt truy cập hàng tháng, chiếm hơn một phần tư trong số 2 tỷ người sử dụng Facebook trên toàn cầu.

Deborah Liu - phó chủ tịch bộ phận Facebook Marketplace cho biết nền tảng mới không chỉ giúp cho việc mua bán dễ dàng hơn, mà còn giúp cộng đồng đẩy mạnh nhiều dịch vụ khi dựa vào đó, việc kinh doanh của họ được thuận lợi và nhanh chóng.

Sự tấn công mạnh của Facebook vào thương mại điện tử hiện chưa mang lại kết quả đáng kể về tài chính, mặc dù trong quý vừa qua, mạng xã hội này đã công bố doanh thu tăng 45% lên 9,3 tỷ USD, nhưng 98% đến từ quảng cáo trên các dịch vụ miễn phí.

Thống kê mới nhất tại thị trường Mỹ, nơi mà Facebook quyết liệt cho Marketplace, trong tháng 5, đã có 18 triệu mặt hàng được bán, hầu hết giao dịch đều được thực hiện bên ngoài và trả bằng tiền mặt.

So với đối thủ eBay, vốn đang vận hành tại 30 quốc gia với 171 triệu thành viên tích cực có ít nhất một giao dịch trong quý vừa qua thì Facebook được cho là có bước tiến triển tốt dù không nhanh nhưng cũng đủ để làm rào cản cho thương hiệu này.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement