Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Eximbank lại hoãn đại hội cổ đông thường niên lần thứ 2

Ngân hàng

23/05/2019 17:13

Trước đó, Eximbank đã phải hoãn đại hội cổ đông lần 1 vào ngày 26/4 do tranh chấp giữa các nhóm cổ đông, dẫn đến không đủ tỉ lệ để tiến hành.

Ngày 23/5, Eximbank (EIB) đã phát đi thông tin hoãn đại hội cổ đông thường niên lần thứ 2 với lý do cần có thêm thời gian để hoàn thiện kỹ lưỡng công tác tổ chức.

Trước đó, Eximbank đã phải hoãn đại hội cổ đông lần 1 vào ngày 26/4 do tranh chấp giữa các nhóm cổ đông, dẫn đến không đủ tỉ lệ để tiến hành. Sau đó ngày 11/5, Eximbank lại triệu tập đại hội cổ đông thường niên lần thứ hai vào ngày 26/5. 

Tuy nhiên chỉ 3 ngày trước đại hội, Eximbank lại thông báo hoãn và cho biết đại hội cổ đông sẽ được dời lại vào một ngày phù hợp trong tháng 6. 

Ngày hôm qua 22/5, Eximbank đã ban hành Nghị quyết số 238/2019/EIB/NQ-HĐQT về việc bầu ông Cao Xuân Ninh, Thành viên Hội đồng quản trị giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank.

Cụ thể, Cao Xuân Ninh, Thành viên Hội đồng quản trị giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank nhiệm kỳ VI (2015-2020) thay cho Ông Lê Minh Quốc, Thành viên Hội đồng quản trị độc lập từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Cao Xuân Ninh sinh năm 1962 tại Việt Nam, là cử nhân chuyên ngành Tín dụng đối ngoại, thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Ông Ninh đã có thâm niên nhiều năm công tác trong lĩnh vực ngân hàng, ông từng giữ các chức vụ chủ chốt tại Vietcombank như Phó trưởng phòng, Trưởng phòng Phòng Thanh toán Quốc tế, Phó giám đốc chi nhánh Vũng Tàu, Phó giám đốc chi nhánh TP.HCM, Giám đốc chi nhánh Tiền Giang, Giám đốc chi nhánh Kỳ Đồng.

Eximbank lại thông báo hoãn và cho biết đại hội cổ đông sẽ được dời lại vào một ngày phù hợp trong tháng 6. 
Eximbank lại thông báo hoãn và cho biết đại hội cổ đông sẽ được dời lại vào một ngày phù hợp trong tháng 6. 

Ông Ninh cũng từng là Giám đốc Công ty Tài chính Việt Nam tại Hồng Kông-VINAFICO, Phó trưởng Văn phòng đại diện, Trưởng Văn phòng đại diện Văn phòng đại diện Ngân hàng Nhà nước tại TP.HCM.

"Tôi mong muốn nhắn gửi đến tất cả cổ đông, các nhà đầu tư, cơ quan quản lý các cấp, các đối tác và quý khách hàng của Eximbank rằng chúng tôi chỉ có một mục tiêu duy nhất là Tổ chức Eximbank đoàn kết, ổn định ở tất cả các phương diện trên cơ sở thượng tôn pháp luật để giúp cho Eximbank phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới”, ông Ninh gửi thông điệp đầu tiên khi ngồi vào ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank.

Hồi cuối tháng 3/2018, bà Lương Thị Cẩm Tú được bầu vào Hội đồng quản trị Eximbank. Cụ thể, Eximbank đã ra Nghị quyết số 112/2019/EIB/NQ-HĐQT về việc bổ nhiệm Bà Lương Thị Cẩm Tú, thành viên Hội đồng Quản trị giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị Eximbank nhiệm kỳ 2015-2020 thay cho ông Lê Minh Quốc, Thành viên Hội đồng Quản trị độc lập.

Theo đó, ông Lê Minh Quốc thôi làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank từ ngày 22/3/2019. Ông Lê Minh Quốc có trách nhiệm bàn giao đầy đủ công việc, tài liệu và các vấn đề có liên quan của Hội đồng quản trị cho Chủ tịch Hội đồng quản trị mới. Việc bàn giao phải được hoàn tất trong vòng 5 ngày kể từ ngày nghị quyết có hiệu lực.

Bà Lương Thị Cẩm Tú-nữ doanh nhân sinh năm 1980 vừa thôi nhiệm Tổng giám đốc Nam A Bank trước đó ít tuần, là trường hợp duy nhất được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận trong số 4 hồ sơ tham gia Hội đồng quản trị Eximbank.

Tuy nhiên, ngay lập tức, ông Lê Minh Quốc đã lên tiếng khẳng định mình vẫn là Chủ tịch Hội đồng quản trị hợp pháp của Eximbank. Ông Quốc cho rằng phiên họp ngày 22/3 của nhóm Thành viên Hội đồng quản trị Eximbank không có giá trị pháp lý, những nghị quyết của nhóm Thành viên Hội  đồng quản trị Eximbank ban hành tại phiên họp này không có hiệu lực pháp luật.

Đến ngày 14/5, Toàn án nhân dân TP.HCM vừa có quyết định số 478/2019/QĐST-KDTM về đình chỉ giải quyết vụ án dân sự đã thụ lý sơ thẩm số 34/2019/KDTM-ST ngày 26/3/2019 về tranh chấp cổ phần giữa các thành viên Hội đồng quản trị Eximbank (EIB).

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement