08/03/2018 11:15
Eximbank công bố thông tin vụ khách hàng mất 245 tỷ đồng
Eximbank công bố thông tin khi có phán quyết của cơ quan tố tụng, còn việc trả tiền cho khách hàng phải chờ quyết định của Toà án.
Liên quan đến vụ khách hàng mất 245 tỷ đồng tại Eximbank, ngày 7/3, Eximbank đã có văn bản số 1678 gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán công bố thông tin về sự việc này.
Văn bản công bố thông tin do ông Lê Văn Quyết, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Eximbank ký. Văn bản nêu, vừa qua trên một số phương tiện truyền thông có thông tin về bà Chu Thị Bình, khách hàng gửi tiền tiết kiện tại Eximbank chi nhánh TP.HCM yêu cầu hoàn trả và tất toán tiền gửi trên các sổ tiết kiệm mở tại Eximbank chi nhánh TP.HCM.
Về đề nghị của khách hàng nêu trên, Eximbank đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm giải pháp phù hợp. Hợp tác với Cơ quan Cảnh sảnh sát điều tra Bộ Công an trong suốt quá trình điều tra và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, báo cáo Ngân hàng Nhà nước.
Eximbank vẫn chưa trả tiền cho khách hàng bị mất 245 tỉ đồng khi gửi tiền tại ngân hàng. |
“Eximbank sẽ công bố thông tin khi có phán quyết có hiệu lực pháp luật của cơ quan tố tụng”, văn bản 1678 nêu.
Trước đó, liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm tại Eximbank, các cuộc gặp giữa nhà băng và khách hàng tiếp tục bế tắc. Trong khi khách muốn lấy lại tiền thì ngân hàng giữ quan điểm chờ phán quyết của Tòa án.
Theo bà Chu Thị Bình, bà rất bất ngờ khi tại buổi làm việc ngày 6/3, Eximbank vẫn giữ quan điểm cũ, là chờ phán quyết của Tòa án mà không trả lại tiền như kết luận của Cơ quan điều tra. Khách hàng này nói rằng khi vụ việc mới bị phát giác, lãnh đạo cao nhất của ngân hàng đã khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách khi có thông báo từ Cơ quan điều tra nhưng khi Cơ quan điều tra có kết luận thì lại lòng vòng chờ ra Tòa.
Trong khi đó, theo công văn trả lời bà Bình của Cơ quan cảnh sát điều tra, cơ quan này xác định Eximbank chi nhánh TP.HCM là bị hại trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM đã lập chứng từ giả mạo, chiếm đoạt số tiền hơn 245 tỷ đồng liên quan đến các tài khoản tiết kiệm của bà Bình.
Bà Bình được xác định là người có quyền và nghĩa vụ liên quan nên ngân hàng phải có trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ theo quy định.
Trong khi đó, ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank, cũng thừa nhận buổi làm việc cũng như những lần trước và chưa có kết quả gì thêm để gỡ nút thắt này. Điểm mấu chốt là khoản tiền tạm ứng 14,8 tỷ đồng vẫn chưa được hai bên thống nhất. Ông Quyết nói thêm khoản tiền này là gì thì lại là một chi tiết khá sâu trong thông báo kết quả điều tra, cần phải diễn giải một cách rõ ràng mà hai bên phải hiểu.
“Làm việc nhiều nhưng hai bên vẫn chưa thống nhất được khoản này, nhưng ngân hàng vẫn bảo lưu kết quả chờ phán quyết của tòa mới có thể xử lý tiếp”, ông Quyết nói.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp