Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Evelyn Dove là ai, vì sao di sản của bà lại quan trọng đến vậy?

Lối sống

11/01/2019 00:33

Một minh chứng cho di sản ấn tượng của Evelyn Dove là Google Doodle hôm nay 11/1 kỷ niệm ngày sinh nhật thứ 117 nhằm ghi nhớ cuộc đời của một ca sĩ lừng danh.

Evelyn Dove, người sau này trở thành ca sĩ da đen đầu tiên trên BBC Radio, được sinh ra ở London vào ngày 11/1/1902 và thể hiện tài năng về nghệ thuật biểu diễn khi còn trẻ.

Evelyn Dove là ai, vì sao di sản của bà lại quan trọng đến vậy?

Theo đuổi ước mơ của mình, Evelyn Dove học piano, luyện giọng tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia, nhưng bà nhận ra khi tốt nghiệp rằng nền âm nhạc cổ điển vào thời điểm đó không chào đón một nữ ca sĩ thuộc chủng tộc hỗn hợp, mặc dù bà có giọng hát tuyệt vời.

Sự phân biệt đối xử đã không can ngăn được Evelyn Dove, thay vào đó bà đã thực hành các kỹ năng của mình tại các chương trình tạp kỹ và nhạc jazz ở London và là một thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Nam.

Người ta biết đến Evelyn Dove khi bà tham gia một chuyến lưu diễn ở châu Âu. Từ đó, sự nghiệp của Dove phát triển và danh tiếng tiếp tục vang xa khi bà biểu diễn trên khắp thế giới.

Nhưng đỉnh cao của sự nghiệp của Evelyn Dove bắt đầu vào năm 1939 khi bà tham gia bộ phim Ca sỹ nhạc dân gian Edric Connor trên BBC Radio Land Serenade ở Sepia.

Bộ phim nổi tiếng đến mức nó kéo dài trong một thập kỷ trước khi trở thành một chương trình truyền hình, trong đó Dove cũng xuất hiện như một ca sĩ trên các chương trình radio nổi tiếng khác như Caribbean Carnival, Mississippi Nights và Calling the West Indies.

Sau khi thành công trên BBC, Evelyn Dove đã đi đến Ấn Độ, Paris và Tây Ban Nha - nơi bà làm việc trong quán rượu.

Evelyn Dove là ai, vì sao di sản của bà lại quan trọng đến vậy?

Tờ Tin tức buổi tối của Ấn Độ xuất bản vào ngày 7/10/1937 đánh giá: 'Bà là một nghệ sĩ danh tiếng quốc tế, một trong những nhân vật hàng đầu của thế giới giải trí châu Âu.

Bà được mô tả là đối thủ gần nhất của chính Josephine Baker. Evelyn đã không nhận được chào đón từ chính đối thủ của mình.

Thành công chuyên nghiệp lớn nhất của Evelyn Dove là công việc của bà với BBC. Từ năm 1939 đến 1949, bà tham gia chương trình phát sóng nhiều chương trình âm nhạc nổi tiếng, bao gồm Rhapsody in Black (1940) với Elisabeth Welch.

Evelyn Dove là ai, vì sao di sản của bà lại quan trọng đến vậy?

Có thể nói, Evelyn Dove là nữ ca sĩ người Anh da đen đầu tiên làm việc ở Mỹ. Bà là một người tiên phong trong ngành nghệ thuật. Từ chối bị kìm hãm bởi chủng tộc của mình hoặc tầng lớp trung lưu Tây Phi và Anh, bà đã nắm lấy thế giới nhạc jazz, nhà hát âm nhạc và quán rượu, và khán giả bị mê hoặc với vẻ duyên dáng và vẻ đẹp của Evelyn Dove. 

Năm 1987, Evelyn Dove qua đời vì viêm phổi ở tuổi 84.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement