Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

EuroCham ra mắt sách trắng tại Sài Gòn

Doanh nghiệp

20/03/2019 13:54

Sách trắng 2019 các vấn đề thương mại, đầu tư và kiến nghị được Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) giới thiệu tại TP.HCM ngày 20/3.

Đây là phiên bản thứ 11 của Sách Trắng  của EuroCham, được xem là hình thức thu thập và gửi gắm những kinh nghiệm, mối quan tâm của DN Châu Âu, cũng như chia sẻ các kiến nghị của mình để giúp cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.

Nội dung Sách Trắng 2019 tập trung vào tương lai phát triển kinh tế tại Việt Nam. Lễ giới thiệu Sách Tắng tại TP HCM lần này đề cập những vấn đề quan trọng nhất đảm bảo sự thành công của giai đoạn phát triển tiếp theo của Việt Nam, trong đó nổi bật nhất là Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Sau khi được phê chuẩn và triển khai, EVFTA sẽ thúc đẩy hoạt động thương mại và đầu tư giữa EU và Việt Nam, mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng ở cả hai bên. Các chuyên gia dự đoán rằng GDP Việt Nam sẽ tăng 7% đến 8% vào năm 2025 với sự thúc đẩy thương mại và đầu tư từ EVFTA.

Tại buổi giới thiệu, đại diện các Tiểu ban Ngành nghề thuộc EuroCham cũng chia sẻ kinh nghiệm và kiến nghị của họ với các nhà lãnh đạo thành phố, thông qua phiên thảo luận đánh giá sự thành công của các chính sách gần đây tại TP HCM và những nỗ lực của thành phố để thu hút đầu tư và thương mại quốc tế.

Sách trắng 2019  được cho là có nhiều kiến nghị, giải pháp về chính sách thương mại mà các doanh nghiệp châu Âu muốn góp ý với Việt Nam.
Sách trắng 2019  được cho là có nhiều kiến nghị, giải pháp về chính sách thương mại mà các doanh nghiệp châu Âu muốn góp ý với Việt Nam.

Các phiên thảo luận theo chủ đề, với sự tham gia của đại diện của Cục Hải quan, Sở Công thương, Sở Kế hoạch & Đầu tư, và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP HCM.

Ông Nicolas Audier, Đồng chủ tịch EuroCham cho biết, rất nhiều trong số một ngàn thành viên của EuroCham đã chọn TP HCM là nơi xây dựng cơ sở kinh doanh của họ tại Việt Nam.

Điều này cho thấy sự thành công của thành phố cũng như các cấp lãnh đạo thành phố. TP HCM đã biến mình thành điểm đến hấp dẫn đối với doanh nghiệp và tiếp tục thu hút thương mại và đầu tư từ khắp các quốc gia châu Âu. 

Ngày nay, thành phố đang tiếp cận với các cơ hội hội tiến xa hơn và nâng cao vị thế của mình trình thị trường quốc tế, trở thành cầu nối giữa Việt Nam và châu Âu.

“Nếu TP HCM tiếp tục đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng lớn, nắm bắt các sáng kiến ​​số hóa và Thành phố thông minh, và tạọ dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, thì TP HCM có thể tận dụng trọng vẹn lợi ích của EVFTA, từ đó thu hút thêm đầu tư và thương mại từ châu Âu trong tương lai”, ông Nicolas Audier cho hay . 

Ông Nicolas Audier  cho rằng, từ kiến nghị của các thành viên thông qua sách trăng, nếu được xem xét tháo gỡ, sẽ giúp Việt Nam khai thác trọn vẹn lợi ích của EVFTA và tiến xa hơn, nhanh hơn trên con đường tăng trưởng và phát triển. Các kiến nghi này còn góp phần cải thiện khung pháp lý và môi trường kinh doanh của Việt Nam, qua đó, cải thiện mức sống của hàng triệu công dân Việt Nam.

TỪ MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement