Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

eSIM - 'cuộc cách mạng' cạnh tranh của các ông lớn di động

Số hóa

08/10/2017 02:32

Không hẹn mà gặp, cả Apple, Google và Samsung đã dùng chuẩn eSIM (SIM điện tử) cho các thiết bị mới của mình, như một 'sự bắt tay' để đẩy thị trường thiết bị di động thêm sự cạnh tranh trong xu thế mới.

Nếu như trước đây, Apple luôn được xem là tiên phong trong việc hỗ trợ các chuẩn SIM mới như microSIM, nanoSIM trên các sản phẩm iPhone thì nay, lần đầu tiên, gần như cùng một thời điểm chưa đến 2 tuần, chuẩn eSIM đã được Apple mang đến cho dòng Watch 3, trong khi Samsung trang bị cho Gear Sport và Google đưa lên Pixel 2 và Pixel 2 XL.

eSIM được tích hợp trên nhiều thiết bị giúp sản phẩm được mỏng và nhẹ hơn so với SIM thông thường

Với ưu điểm là một chip nhỏ trên bo điện thoại, eSIM giúp người dùng có thể dễ dàng thay đổi số di động một cách dễ dàng với thao tác trên vi mạch. Việc dùng eSIM cũng giúp sản phẩm của các hãng mỏng gọn hơn, thay cho việc sự dụng SIM truyền thống với bảng mạch gấp nhiều lần với chip trên hệ thống.

Không những thế, eSIM còn giúp người dùng quên đi nỗi lo lắng khi thay đổi thiết bị mà không quan tâm đến hình thức SIM nào như nanoSIM hay microSIM. Sự tương thích tốt eSIM với mọi mạng di động là điều mà nhiều nhà mạng lẫn hãng điện thoại hướng đến, trong việc mang đến người dùng những hình thức phù hợp cho nhu cầu liên lạc xuyên biên giới hiện nay.

eSIM được xem là chuẩn công nghệ mới trong lộ trình tối ưu hóa SIM di động

Những thiết bị hỗ trợ eSIM không chỉ tăng độ thiết kế đẹp cho sản phẩm, mà còn giúp sản phẩm thêm sự tinh tế trong kiểu dáng. Điều mà người dùng có thể thấy ở Pixel 2 XL, hay Samsung Gear Sport khi có thể tăng độ bền lên gấp nhiều lần so với SIM thông thường vì độ hở lớn.

Khi công nghệ 5G đang được thử nghiệm, xu hướng eSIM sẽ được xem là tất yếu khi phát huy mọi kết nối trên một chip, thay cho bảng mạch hiện nay từ các SIM thông thường.

Một eSIM được nhà mạng Telenor (Myanmar) cung cấp cho khách hàng

Theo thông báo từ GSMA - Nhóm hiệp hội các nhà khai thác di động, hiện nhiều mạng viễn thông cũng đã và đang hợp tác với các hãng di động để cung cấp eSIM cho khách hàng. Cụ thể như Deutsche Telekom khi bắt tay Samsung và Apple tích hợp eSIM vào thiết bị di động mới.

Bên cạnh đó, những nhà sản xuất eSIM như Gemalto và các nhà cung cấp dịch vụ lớn như T-Mobile tại Mỹ đã chuẩn bị sẵn kiến trúc hạ tầng cho hình thức SIM mới này.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement