Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ericsson dự báo hơn nửa tỷ người sẽ sử dụng mạng 5G trong năm nay

Số hóa

16/06/2021 15:59

Đại dịch hay không, 5G vẫn đang di chuyển khắp thế giới với tốc độ cao. Hơn nửa tỷ người sẽ sử dụng 5G vào cuối năm nay - và tất cả họ đều đang sử dụng rất nhiều dữ liệu, theo một báo cáo mới từ Ericsson.

Ericsson cho biết sẽ có khoảng 580 triệu đăng ký 5G trên toàn thế giới vào cuối năm 2021 trong báo cáo mới nhất của mình, được xuất bản 2 lần/năm, theo Cnet.

Con số này cao hơn gấp đôi so với mức 220 triệu người của năm 2020. Dự báo đến cuối năm 2026, sẽ có 3,5 tỷ đăng ký 5G trên toàn cầu, chiếm khoảng 40% tổng số đăng ký.

Và nhà sản xuất thiết bị mạng có trụ sở tại Thụy Điển cho biết trung bình chủ sở hữu điện thoại thông minh sử dụng hơn 10GB dữ liệu mỗi tháng. Lưu lượng dữ liệu mạng di động đã tăng 46% trong khoảng thời gian từ quý I/2020 đến quý I/2021.

"5G tất nhiên đang phát triển... bất chấp đại dịch COVID-19 và những gì bạn có thể mong đợi về sự phát triển công nghệ chậm hơn", Patrik Cerwall, người đứng đầu bộ phận tiếp thị chiến lược của Ericsson, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trước khi báo cáo được công bố. "Thực tế thì ngược lại. Tôi nghĩ mọi người đều thấy sự cần thiết của công nghệ."

download.jpg

Ông cho biết thêm, mỗi ngày trên thế giới có tới 1 triệu thuê bao 5G được đăng ký.

5G bắt đầu triển khai trên toàn cầu không lâu trước đại dịch COVID-19. Trong khi nền kinh tế thế giới gần như chững lại, COVID-19 không ngăn được việc phát triển mạng 5G.

Thay vào đó, 5G giúp một số nhà cung cấp dịch vụ xây dựng mạng của họ dễ dàng hơn và đại dịch đã cho thấy khả năng kết nối nhanh quan trọng như thế nào. Nếu không có mạng 5G, mọi người sẽ không thể làm việc tại nhà, tham gia các lớp học hoặc gặp gỡ bác sĩ của họ.

Khi đại dịch giảm xuống ở nhiều nơi trên thế giới, việc xây dựng mạng 5G dự kiến ​​sẽ tiếp tục và nó diễn ra nhanh hơn 4G một thập kỷ trước.

Hơn 160 nhà cung cấp dịch vụ trên thế giới đã ra mắt 5G cho đến nay và có hơn 300 mẫu điện thoại có sẵn công nghệ 5G.

Việc thiếu chip toàn cầu, đó là làm tổn thương tất cả mọi thứ từ xe hơi để chơi game console, tuy nhiên không ảnh hưởng đến mạng 5G, Cerwall nói.

Cerwall cho biết: “Chúng tôi chưa thấy sự thiếu hụt tương tự mà các ngành công nghiệp khác đã ... chứng kiến, như trong ngành công nghiệp ô tô. "Hầu hết các nhà cung cấp đã có thể đảm bảo việc chia sẻ băng tần cơ sở hoặc các thành phần RF, về cơ bản có nghĩa là tác động của ngành thiết bị sẽ bị hạn chế." Băng tần cơ sở và chip RF rất cần thiết để kết nối thiết bị với mạng di động.

Trung Quốc vẫn dẫn đầu về số lượng người sử dụng mạng 5G. Các dự đoán cho thấy vào cuối năm 2021, sẽ có 404 triệu thuê bao 5G trong cả nước.

Vào cuối năm 2021, Đông Bắc Á, bao gồm cả Trung Quốc, sẽ có 450 triệu thuê bao qua mạng 5G. Theo Cerwall, mặc dù Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản đang dẫn đầu về mức độ kết nối 5G, nhưng Bắc Mỹ và khu vực vùng Vịnh sẽ bắt kịp sau một hoặc hai năm khi nói đến tỷ lệ thuê bao của họ sử dụng 5G.

Vào cuối năm 2021 Ở Bắc Mỹ, sẽ có 60 triệu thuê bao 5G.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement