Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Em trai Quốc vương Sabah, người vừa mới qua đời ở tuổi 91, thay anh trai trị vì Kuwait

Kinh tế thế giới

30/09/2020 07:55

Vài giờ sau khi Quốc vương Sabah al-Ahmad al-Jaber al-Sabah qua đời, Chính phủ Kuwait thông báo Thái tử Nawaf Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah đã được chọn làm người kế vị.

Trong một tuyên bố, Phó Thủ tướng Kuwait Anas Al-Saleh cho biết Chính phủ Kuwait đã cầu nguyện cho sự thành công của tân Quốc vương Nawaf trong nỗ lực của ông nhằm đảm bảo an ninh và tăng trưởng của đất nước. Theo Chủ tịch Quốc hội Kuwait Marzouq al-Ghanim, Quốc vương mới sẽ tuyên thệ trong ngày 30/9.

  Chính phủ Kuwait thông báo Thái tử Nawaf Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah đã được bổ nhiệm làm Quốc vương nước này. Ảnh: ilkha.com

Chính phủ Kuwait thông báo Thái tử Nawaf Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah đã được bổ nhiệm làm Quốc vương nước này. Ảnh: ilkha.com

Thái tử Nawaf al-Ahmad al-Sabah là em trai của Quốc vương Sabah vừa mới qua đời.

Trước đó, Kênh truyền hình Aljazeera và các phương tiện truyền thông Trung Đông đưa tin, ngày 29/9, Quốc vương đầy quyền lực của Kuwait, ông Sabah al-Ahmad al-Jaber al-Sabah, đã qua đời tại một bệnh viên ở Mỹ, thọ 91 tuổi.

Quốc vương Sabah al-Ahmad al-Jaber al-Sabah sinh năm 1929 và trị vì Vương quốc Kuwait từ năm 2006. Ông cũng có hơn 40 năm giữ cương vị Ngoại trưởng Kuwait và được đánh giá là người có công lớn giúp cải thiện quan hệ với Iraq sau cuộc Chiến tranh Vùng Vịnh năm 1990.

Ông Sabah al-Ahmad al-Jaber al-Sabah cũng từng có thời gian giữ vai trò Thủ tướng Kuwait.

Tháng 8/2019, Kuwait thông báo Quốc vương al-Jaber al-Sabah "ngã bệnh" và phải nhập viện. Tháng 7/2020, ông được đưa tới Mỹ để phẫu thuận và điều trị.

MINH UYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement