Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Em gái quyết định phá thai để cứu anh trai

Vĩ mô

19/10/2016 01:19

Quyết định phá thai cứu anh của Yang Li khiến cô được nhiều người ca ngợi nhưng cũng nhận không ít lời chỉ trích.

arrayContent_title

Yang Li đang phục hồi sức khỏe trong bệnh viện sau khi bỏ đứa con 3 tháng tuổi trong bụng. Ảnh:AsiaWire/AustralScope

Yang Li, 24 tuổi, sống ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, mang thai được ba tháng thì biết tin anh trai Yang Jun, 29 tuổi, sẽ không thể qua khỏi nếu không được cấy ghép tủy xương. TheoOddity Central, Yang Jun bị chẩn đoán ung thư hạch bạch huyết hồi tháng 9/2015 và đã trải qua 5 đợt điều trị hóa chất, 18 lần xạ trị cũng như ghép tế bào gốc tự thân từ tuỷ xương.

Quá trình điều trị ban đầu được cho là đã thành công, tuy nhiên hồi tháng 7, kết quả kiểm tra cho thấy tế bào ung thư lại xuất hiện. Các bác sĩ nói với Yun rằng cách duy nhất để anh được sống là ghép tế bào gốc tạo máu, và người phù hợp nhất chính là em gái anh, Yang Li.

Phải thông báo tin này với cô em gái, khi biết em đang mang thai, là điều khó khăn nhất từ trước tới nay đối với Yang Jun. Nhưng anh cũng đau lòng không kém khi nghĩ đến cảnh đứa con gái 7 tuổi và người vợ đáng thương sẽ sống sao nếu không có bố. Nước mắt lưng tròng, Jun đành nói với Li rằng cô chính là cơ hội sống cuối cùng của anh.

Khi trao đổi với bác sĩ về những biến chứng có thể xảy ra với người mang thai khi tiến hành phẫu thuật cấy ghép, Yang Li được biết quá trình điều trị này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới thai nhi trong bụng. Các bác sĩ khuyên cô hãy chọn giữa anh trai và đứa con chưa thành người.

Suy nghĩ phải từ bỏ đứa con mà Li nhiều lần tưởng tượng sẽ được ôm trong vòng tay khiến cô vô cùng đau đớn, nhưng Li cũng không thể bỏ mặc, biết anh trai chết mà không cứu, sau tất cả những gì anh đã làm cho cô từ khi cô còn là đứa trẻ.

arrayContent_title

Yang Li chia sẻ cô không thể biết anh sẽ chết mà không cứu. Ảnh:AsiaWire/AustralScope

"Tôi lớn lên trong một ngôi làng nhỏ ở tỉnh Hà Nam. Do hoàn cảnh gia đình nghèo khó, tôi đã phải đến ở với dì", Li chia sẻ trong một bài phỏng vấn. "Anh Yang Jun khi ấy đang làm việc ở Hàng Châu, mỗi khi về nhà, anh đều đến tìm tôi, cho tôi nhiều quà bánh".

Tốt nghiệp cấp ba xong, Yang Li cũng đến Hàng Châu để tìm việc làm. "Lúc mới chân ướt chân ráo đến đây, tôi tìm được việc trong một tiệm chăm sóc sắc đẹp. Vì lo lắng cho sự an toàn của tôi, anh ấy ngày nào cũng đưa đón tôi đi làm. Nếu không có đủ tiền ăn, anh ấy là dẫn tôi đến siêu thị, mua cho những thứ ngon", người phụ nữ trẻ nhớ lại. Tuy ở xa cha mẹ nhưng Yang Li luôn cảm thấy an toàn khi có anh trai chăm sóc.

Sau khi trao đổi, bàn bạc kỹ với chồng và gia đình chồng, Yang Li cuối cùng đưa ra quyết định đau lòng là bỏ đứa con trong bụng để tiến hành phẫu thuật cấy ghép.

"Đây là cơ hội sống cuối cùng của anh trai tôi. Tôi phải cứu anh ấy", cô nói.

Hôm 3/10, Yang Li tiến hành phá thai. Hiện cô chờ đến lúc hồi phục sức khỏe để có thể hiến tủy cho anh mình. Ngày phẫu thuật vẫn chưa được ấn định, bởi các bác sĩ muốn chờ đến khi cơ thể Li phục hồi hoàn toàn.

Các bác sĩ cho biết họ rất lạc quan về ca phẫu thuật cấy ghép tế bào gốc này, bởi tủy của Yang Li và Yang Jun rất hợp nhau. Thông thường trong 100 ngày đầu sau ca cấy ghép, cơ thể anh Jun sẽ dễ bị nhiễm trùng và gặp biến chứng. Tuy nhiên, hết giai đoạn này, anh sẽ khỏe mạnh trở lại.

Tuy nhiên, ca phẫu thuật không chỉ là mối lo lắng duy nhất của anh Jun, mà chi phí thực hiện nó cũng là vấn đề vô cùng nan giải. Đến nay, anh Jun đã tiêu hết 300.000 tệ (44.500 USD) cho việc điều trị, và 200.000 tệ trong số đó là anh vay mượn, nợ nần. Ca phẫu thuật sắp tới và chi phí thuốc thang trong lúc phục hồi dự kiến lên đến 400.000 tệ nữa (60.000 USD).

Hiện bác sĩ Cao Lihong, người phụ trách điều trị cho anh, đã nhờ cậy những người hảo tâm quyên tiền, giúp hai anh em nhà họ Yang vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Câu chuyện về người phụ nữ quyết định phá thai để cứu anh hiện gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người ca ngợi hành động của Yang Li khi quyết định bỏ con để cứu anh, tuy nhiên một số khác lại chỉ trích hành động này của cô.

Theo HƯỚNG DƯƠNG (Ngôi sao)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement