Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Elon Musk: Tesla Roadster bị trì hoãn đến năm 2023

Thị trường

02/09/2021 09:31

Sự thiếu hụt chuỗi cung ứng đang trì hoãn phiên bản tiếp theo của chiếc xe điện hiệu suất cao của Tesla cho đến năm 2023, CEO Elon Musk đã tweet hôm 1/9.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho biết hôm 1/9 rằng tình trạng thiếu hụt chuỗi cung ứng tiếp tục gây căng thẳng cho nhà sản xuất ô tô và công ty đang trì hoãn việc giao phiên bản Roadster mới sớm nhất cho đến năm 2023.

Cụ thể, ông viết: “Năm 2021 là năm thiếu hụt chuỗi cung ứng siêu điên rồ, vì vậy sẽ không có vấn đề gì nếu chúng tôi có 17 sản phẩm mới, vì không có sản phẩm nào được xuất xưởng. Giả sử năm 2022 không phải là một bộ phim truyền hình dài tập, Roadster mới sẽ xuất xưởng vào năm 2023.”

Tesla không đơn độc trong số các nhà sản xuất ô tô đang vật lộn với áp lực chuỗi cung ứng. Các nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm Toyota và Ford, đã cắt giảm khối lượng sản xuất để đối phó với tình trạng thiếu chip .

Phiên bản mới của mẫu xe điện hiệu suất cao của Tesla được cho là sẽ ra mắt vào năm 2020. Tesla lần đầu tiên tiết lộ kế hoạch cho Roadster thế hệ tiếp theo vào cuối năm 2017 trong một sự kiện ra mắt một chiếc xe tải hạng nặng, Tesla Semi, mà công ty cũng có chưa sản xuất hàng loạt.

104848613-roadster.jpg
Ảnh: Tesla

Vào thời điểm đó, công ty cho biết Roadster thế hệ tiếp theo sẽ có tốc độ tối đa ít nhất 250 dặm/giờ, bộ pin 200 kilowatt giờ sẽ cung cấp phạm vi hoạt động hơn 620 dặm khi sạc đầy và ba động cơ điện cho phép Roadster để đi từ 0 đến 60 dặm một giờ trong vòng dưới 2 giây (và một phần tư dặm trong dưới 9 giây).

Ông Musk sau đó hứa rằng Roadster thế hệ tiếp theo sẽ được bán với một “tùy chọn SpaceX” cao cấp bao gồm động cơ đẩy tên lửa cho phép chiếc xe bay lơ lửng trên mặt đất. Ông  mô tả nó như một chiếc xe ”đầy đủ của James Bond” trong một tập phim “Nhà để xe của Jay Leno.”

Theo trang web của Tesla, việc đặt chỗ Roadster yêu cầu đặt cọc bằng thẻ tín dụng 5.000 USD với khoản thanh toán chuyển khoản 45.000 USD trong 10 ngày. Tiền đặt trước được hoàn lại cho đến khi khách hàng ký hợp đồng mua bán. Tesla cho biết họ sẽ gửi tới các thỏa thuận mua bán này vào gần ngày sản xuất.

Tỷ phú Musk và các giám đốc điều hành khác của Tesla đã thảo luận về các vấn đề chuỗi cung ứng và sự thiếu hụt bộ phận trong các cuộc gọi thu nhập trong những quý gần đây, nhấn mạnh đến tình trạng thiếu chip.

Trong cuộc họp ​​cổ đông quý II, ông Musk cho biết Tesla đã phải trải qua một “cuộc đấu tranh lớn” để có đủ mô-đun điều khiển túi khí và dây an toàn trong xe ô tô của công ty.

Việc thiếu các mô-đun đó đã hạn chế hoạt động sản xuất của công ty ở Fremont, California và Thượng Hải.

Ông Musk cho biết ngày 31/5 rằng Tesla đã tăng giá một số loại xe của mình và loại bỏ một số bộ phận khỏi chúng do chi phí phụ tùng và nguyên liệu thô tăng cao trong bối cảnh áp lực của chuỗi cung ứng gần đây.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement