Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Elon Musk: Sự thiếu hụt chip là vấn đề 'ngắn hạn'

Số hóa

25/09/2021 18:04

Tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla cho biết ông cho rằng thiếu chip là vấn đề "ngắn hạn" chứ không phải dài hạn.

Theo ông Elon Musk, thiếu chip toàn cầu là một vấn đề "ngắn hạn" chứ không phải dài hạn. "Có rất nhiều nhà máy sản xuất chip đang được xây dựng và tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có công suất tốt vào năm tới", Giám đốc điều hành Tesla cho biết tại sự kiện công nghệ trực tuyến tổ chức tại Italia.

Tuy nhiên ông Musk không nói rõ ông đang đề cập đến nhà máy sản xuất chip nào.

106434195-1595357993564-elon.jpg

Trước đó, các "ông lớn" ngành chip thế giới như Intel và TSMC đã công bố kế hoạch xây dựng các nhà máy mới ở Mỹ nhưng các nhà máy này vẫn chưa đi vào hoạt động trong vài năm qua, theo CNBC.

Glenn O’Donnell, phó giám đốc nghiên cứu của công ty cố vấn Forrester, tin rằng tình trạng thiếu hụt có thể kéo dài đến năm 2023.

“Bởi vì nhu cầu sẽ vẫn cao và nguồn cung sẽ vẫn bị hạn chế, chúng tôi dự đoán sự thiếu hụt này sẽ kéo dài đến năm 2022 và đến năm 2023”, ông viết trong một bài đăng trên blog vào tháng Tư.

Sự thiếu hụt chip toàn cầu đã có tác động lớn đến nhiều ngành công nghiệp, nhưng lĩnh vực ô tô bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề. Các tên tuổi lớn trong ngành như Ford, Volkswagen và Daimler đều đã buộc phải tạm ngừng sản xuất tại nhiều điểm khác nhau và cắt giảm mục tiêu sản xuất do thiếu chip.

Tác động đến Tesla

Trong báo cáo lợi nhuận quý I/2021 của Tesla, ông Musk đã nhắc đến đến một số vấn đề chuỗi cung ứng ô tô đang gặp phải, trước khi đề cập đến sự thiếu hụt chip." Trong quý I, và tôi nghĩ cả trong quý 2 và quý 3 chúng tôi sẽ tiếp tục gặp phải một số thách thức lớn nhất trong chuỗi cung mà chúng tôi từng chứng kiến trong quá trình hoạt động của Tesla".

"Rõ ràng, mọi người đã nghe nói về sự thiếu hụt chip. Đây là một vấn đề rất lớn", ông Musk nêu.

Trong tuần này, công ty tư vấn AlixPartners dự đoán tình trạng thiếu chip sẽ khiến ngành ô tô mất 210 tỷ USD doanh thu chỉ trong năm nay.

Mark Wakefield, đồng lãnh đạo toàn cầu của ngành ô tô cho biết: “Tất nhiên, mọi người đều hy vọng rằng cuộc khủng hoảng chip sẽ giảm bớt nhiều hơn bây giờ, nhưng những sự kiện đáng tiếc như phong tỏa do COVID-19 ở Malaysia và các vấn đề tiếp tục xảy ra ở những nơi khác đã khiến mọi thứ trở nên trầm trọng hơn”. và hoạt động công nghiệp tại AlixPartners, trong một tuyên bố.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement