Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Elon Musk nhờ hơn 62 triệu người theo dõi mình quyết định số phận các cổ phiếu tại Tesla

Doanh nhân

07/11/2021 06:33

Elon Musk, người đàn ông giàu nhất thế giới, đã nhờ 62,5 triệu người đang theo dõi Twitter của mình quyết định tương lai các cổ phiếu trong Tesla của mình.

Tuy nhiên, các cuộc thăm dò trên Twitter là không chính thức và Musk trước đây cũng đã từng nói rằng, có khả năng ông sẽ lựa chọn và bán “một số lượng lớn” cổ phiếu của mình trong quý IV.

Trong một lần xuất hiện tại hội nghị chuyên về code vào tháng 9 năm nay, Musk cho biết khi quyền lựa chọn cổ phiếu của anh ấy hết hạn tại Tesla, khi mà thuế suất biên của số cổ phiếu này sẽ vượt 50% thì ông sẽ bán.

9cnrq5p.jpg

Các thành viên hiện tại và cựu thành viên hội đồng quản trị Tesla, bao gồm Robyn Denholm, Kimbal Musk, Ira Ehrenpreis và Antonio Gracias cũng đã bán hàng trăm triệu USD cổ phiếu của họ tại Tesla kể từ ngày 28/10, khi mà cổ phiếu của công ty này bắt đầu tăng giá.

Cổ phiếu của Tesla tăng kỷ lục sau khi kết thúc quý III khi mà công ty này cho biết công ty cho thuê xe hơi Hertz đang đặt hàng 100.000 xe Tesla cho đội xe của mình.

Tuy nhiên, một tuần sau khi Hertz đưa ra thông báo trên, đại diện Tesla cho biết vẫn chưa ký hợp đồng với công ty cho thuê xe hơi này.

Kể từ khi xuất hiện thông báo của Hertz, cổ phiếu Tesla đã tăng khoảng 34% và giá trị tài sản ròng của Elon Musk cũng vậy.

Theo Giám đốc Nghiên cứu của InsiderScore, Ben Silverman, Tesla có hơn 1 tỷ cổ phiếu đang lưu hành vào cuối tháng 10.

InsiderScore tính toán, nếu Musk thực hiện các quyền lựa chọn của mình ngay hôm nay, số lượng cổ phiếu lưu hành sẽ chỉ tăng hơn 2%. Silverman dự đoán, ảnh hưởng đối với các cổ đông sẽ là rất ít bởi một phần là do doanh số bán hàng không gây bất ngờ.

“Musk có thể sẽ tiếp tục nói về những gì ông ấy đang làm, đó là thực hiện các quyền chọn vì chúng sắp hết hạn, ông ấy bán cổ phiếu vì khoản thuế khổng lồ và vì tính thanh khoản của cổ phiếu Tesla”, ông Silverman nói.

CEO Tesla đã đề nghị những người theo dõi mình trên Twitter quyết định xem mình nên nắm giữ hay bán 10% cổ phiếu tại Tesla.

“Gần đây, phần lớn lợi nhuận chưa thực hiện được là một biện pháp tránh thuế, vì vậy tôi đề xuất bán 10% cổ phiếu Tesla của mình. Bạn có ủng hộ điều này không? ”, Musk viết và thêm chức năng thăm dò ý kiến ​​để người dùng “Có” hoặc “Không”.

“Tôi sẽ tuân theo kết quả của cuộc thăm dò này, cho dù nó diễn ra theo cách nào,” Musk, một trong những người giàu nhất thế giới, nói thêm. Tuy nhiên, ông không đề cập giá bán sẽ là bao nhiêu. Tính đến tháng 12 năm ngoái, Musk sở hữu khoảng 22,4% số cổ phiếu đang lưu hành của công ty.

Các tỷ phú có thể hưởng lợi từ các chiến lược tránh thuế không áp dụng cho những người có thu nhập từ thu nhập thông thường. Sự giàu có thường chủ yếu dựa trên giá trị gia tăng của cổ phiếu và bất động sản không bị chịu thuế trừ khi những tài sản đó được bán.

Đầu mùa hè này, ProPublica, một trang web tin tức điều tra, đã báo cáo về hóa đơn thuế của Musk như một phần của phân tích lớn về tài chính của các tỷ phú.

untitled.png

Điều tra này phát hiện ra rằng, hóa đơn thuế thu nhập của Musk đã bằng 0 vào năm 2018. Sau đó, Musk đã phản bác lại, nói rằng báo cáo là "khó hiểu" và "gây hiểu lầm" và thêm rằng, con số này quá thấp vì mình không rút tiền lương.

“Lưu ý, tôi không nhận lương, thưởng tiền mặt từ bất kỳ đâu. Tôi chỉ có cổ phiếu, do đó, cách duy nhất để tôi nộp thuế cá nhân là bán cổ phiếu”, ông nói hôm thứ Bảy.

Trong số những cổ phiếu nắm giữ đáng kể của mình, Musk có quyền chọn mua 22.862.050 cổ phiếu với giá 6,24 USD, số cổ phiếu sẽ hết hạn vào ngày 13/8/2022.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement